SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Các quy tắc ‘bất di bất dịch’ nếu muốn gia nhập hội siêu anh hùng nhà Marvel

07:17, 30/04/2018
(SHTT) - Có được một vai diễn ở vũ trụ điện ảnh Marvel, kể cả siêu anh hùng hay ác nhân đều là mơ ước của bất kỳ diễn viên nào. Tuy nhiên, ‘tấm vé’ vào nhà Marvel cũng đi kèm vô số quy tắc khắt khe mà sao phải tuân thủ nghiêm ngặt nếu không muốn bị cắt vai bất cứ lúc nào.

Không dính dáng đến DC

Nếu là một fan hâm mộ của truyện tranh phương Tây thì cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ điện ảnh này chắc hẳn không phải là điều lạ lẫm. Là hai ông lớn trong mảng điện ảnh khai thác từ truyện tranh, ngay từ những năm 30 của thế kỷ trước, Marvel và DC đã đối đầu nhau kịch liệt và không có dấu hiệu dừng lại. Vì thế, quy tắc “bất di bất dịch của Marvel là diễn viên không được qua lại với DC khi đã đồng ý tham gia vào phim nhà Marvel.

Marvel

 

Trong trường hợp bạn không nhận ra – sở dĩ James Brolin được phép đóng cả 2 vai Thanos và Cable là do 2 nhân vật này đều thuộc sở hữu của Marvel.

Ký hợp đồng phim nhiều phần

Khi một diễn viên ký hợp đồng với Marvel về một vai diễn, họ không chỉ phải hoàn thành một bộ phim mà còn phải chuẩn bị cho 3, 4 phim sau đó và hàng chục vai cameo trong các phim khác nếu được yêu cầu. Một vấn đề quan trọng nữa là bạn không thể biết chính xác khi nào hết hợp đồng và bạn không còn nghĩa vụ phải tham gia phim theo yêu cầu của nhà sản xuất nữa, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến lịch trình của các ngôi sao.

Bỏ ngang công việc hiện tại để quay hình lại cho Marvel

Các phim bom tấn đều mất một thời gian dài quay phim cũng như trải qua quá trình hậu kỳ, xử lý hình ảnh kỹ lưỡng. Đôi khi diễn viên đã hoàn thành vai diễn và tham gia vào một dự án mới nhưng nhà sản xuất phát hiện ra một vài cảnh quay hỏng, họ vẫn phải sẵn sang bỏ ngang công việc hiện tại để quay hình lại.

Với lịch trình làm việc dày đặc của các sao khi tham gia Vũ trụ điện ảnh của Marvel, hầu như họ đều thích ứng và sắp xếp được thời gian với những cảnh quay lại này. Tuy nhiên cũng có một số người cảm thấy bực bội, như trường hợp của Idris Elba, người được gọi ghi hình lại cho Thor: The Dark World trong khi anh đang bận rộn với vai diễn Nelson Mandela trong Long Walk To Freedom.

Không tiết lộ tình tiết phim

Ngoài những bộ phim đã ra mắt và những thông tin do chính nhà sản xuất tung ra về những dự án trong tương lai, diễn viên phải hoàn toàn dữ bí mật về các tình tiết kể cả nhỏ nhất trong phim.

Tom Holland là một trong những diễn viên vô tình tiết lộ về phim vì quá khích. Anh từng chia sẻ mình sẽ tham gia Spiderman 3 và nhà sản xuất không hề thích diễn viên tự ý công bố điều bất ngờ này. Mark Ruffalo cũng mắc sai lầm tương tự khi bật mí anh sẽ chết trong Infinity War.

Họp báo liên miên

Một khi bộ phim kết thúc, những hoạt động họp báo, quảng bá phim sẽ ngay lập tức được lên lịch với mật độ dày đặc. Tuy rằng đây cũng là cơ hội để giao lưu, thu hút fans và gây dựng tên tuổi nhưng không phải sao nào cũng có thể chịu được những chuyến đi liên tiếp với cường độ cao như vậy.

Marvel 1

 

Khi là một diễn viên của Marvel, họ có nghĩa vụ phải đi họp báo, quảng bá phim ở tất cả các địa điểm được định trước và luôn tỏ ra vui vẻ, tràn đầy năng lượng trong suốt cuộc họp báo.          

Luôn giữ hình ảnh trước công chúng

Đây có lẽ là việc dĩ nhiên với ngôi sao, nhưng những quy định của nhà Marvel đối vớ các diễn viên thậm chí còn khắt khe hơn khi sức ảnh hưởng của họ quá lớn và đối tượng xem phim lại chủ yếu là trẻ em. Họ không chỉ là một diễn viên, họ là hình mẫu để trẻ em noi theo, mà biểu tượng của siêu anh hùng, những ước mơ của con người. Vì thế những ngôi sao của Marvel luôn phải thận trọng và giữ hình tượng trước công chúng. Việc thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện cũng được hoan nghênh.

Bắt buộc phải sử dụng diễn viên đóng thế

Những pha hành động gay cấn và đẹp mắt trên phim, trên thực tế lại không hoàn toàn được diễn bởi những người hùng mà chúng ta thần tượng. Hầu hết các siêu sao đều muốn được tự mình đóng những cảnh quay “siêu đỉnh đó”. Tom Cruise là một ví dụ tiêu biểu, anh luôn yêu cầu được đóng 100% các pha hành động mạo hiểm khi tham gia diễn. Tuy nhiên Marvel rất khắt khe trong việc bảo đảm an toàn cho diễn viên, đội diễn viên đóng thế chuyên nghiệp sẽ thay họ làm việc trong những cảnh quay ấy.

Chế độ tập luyện hà khắc

Chế độ tập luyện và ăn uống để có hình thể phù hợp với từng vai diễn có lẽ là điều vất vả, “ác mộng” nhất đối với mọi diễn viên. Không chỉ là những buổi tập luyện để có thân hình săn chắc, nóng bỏng, đôi khi các diễn viên còn phải ép cân để gầy quá mức hoặc gần như béo phì để phù hợp với vai diễn.

Marvel 2

 

“Thor” Chris Hemsworth với thân hình như tượng tạc của một vị thần đôi lúc cũng khiến người hâm mộ kinh ngạc vớ thân hình gầy xác xơ đến đáng sợ vì giảm 7kg để đóng phim mới. Và để chui vừa những bộ trang phục bó sát, những Scarlett Johansson hay Zoë Saldana đều phải tập luyện cật lực để có vóc dáng chuẩn nhất mà bạn có thể tưởng tượng ra.

Ngồi nhiều giờ để hóa trang

Đối với một vài vai diễn, trang điểm là chưa đủ. Để có được vẻ ngoài dữ tợn, kỳ lạ hay đáng kinh ngạc khi lên phim, nhiều diễn viên phải ngồi nhiều giờ đồng hồ trước bàn hóa trang để “biến hình”. Một vài sao tiêu biểu trong số đó là Paul Bettany (Vision), Zoe Saldana (Gamora), Dave Bautista (Drax),… với những nhân vật đặc biệt của họ khi lên sóng. Dù có thể tận dụng những giờ trang điểm đó để chợp mắt hay không, đây vẫn là một trong những công đoạn khiến sao ngao ngán nhất.

Marvel 3

 

Có thể mất vai bất cứ lúc nào

 Edward Norton và Terrence Howard là hai trường hợp điển hình nhất bị mất vai diễn từ Marvel. Họ tham gia The Incredible Hulk và Iron Man với các vai Hulk và War Machine, nhưng chỉ vì đòi có thêm quyền sáng tạo và tăng cát-xê mà vai diễn của họ bị thay thế bởi Mark Ruffalo và Don Cheadle. Ở Marvel hiện tại, nếu không phải là Robert Downey Jr. thì bạn nên ngoan ngoãn làm theo những gì hãng phim muốn.

Vũ Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.