SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Các quốc gia trên thế giới đồng loạt tắt đèn hưởng ứng giờ trái đất

08:50, 26/03/2017
(SHTT) - Giờ Trái Đất thường được tổ chức vào tối ngày Thứ Bảy cuối cùng của tháng 3. Giờ Trái Đất 2017 rơi vào ngày thứ bảy. Hàng triệu người ở hơn 170 quốc gia trên thế giới sẽ tắt đèn trong một giờ.
vvvbbb_voed

Điện Kremlin (Nga) tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất. 

Thực hiện việc tắt đèn vào tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3 bắt đầu vào năm 2007 tại Australia, như một động thái để kêu gọi hành động ngăn Trái Đất nóng lên. Trong video tuyên truyền về giờ Trái Đất năm nay, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres nói rằng: "Từ trong bóng tối, chúng ta xây dựng một thế giới bền vững cho tất cả mọi người".

 Được nhiều quốc gia trên thế giới hưởng ứng, giờ trái đất như một hành động góp phần kêu gọi mọi người hãy nâng cao ý thức tiết kiệm, sử dụng đúng cách, để góp phần tạo thành thói quen tốt đẹp.

Australia được biết đến như một quốc gia tiên phong trong hoạt động này. Chỉ trong vòng 1h đồng hồ, Nhà hát Con Sò (Opera House), Cầu cảng Sydney và rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác ở Ôxtrâylia đã tắt đèn.

Một du khách có mặt tại Nhà hát Con Sò (Opera House) chia sẻ: "Đây là một trong những hành động ý nghĩa cần được hưởng ứng và nhân rộng. Chúng ta phải bắt đầu từ ngay bây giờ, ngay ngày hôm nay để kêu gọi mọi người tiết kiệm nguồn năng lượng. Hay cũng chính là cách để cứu lấy hành tinh này".

Tại Brunei, những địa điểm thu hút nhiều người tham quan cũng đồng loạt được tắt đèn để hưởng ứng giờ trái đất. Hàng nghìn người sau đó đã mang theo gậy phát sáng xuống đường để diễu hành. Với thông điệp cùng nhau đoàn kết để chống lại biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, thế hệ tương lai.

Cùng hưởng ứng sự kiện giờ trái đất, đèn cũng được tắt tại các công trình biểu tượng tại thành phố Thượng Hải và Đài Bắc (Trung Hoa). Các công trình nổi tiếng như tháp Eiffel (Pháp), Điện Kremlin (Nga), Tháp Big Ben (Anh), Tháp nghiêng Pisa (Italy), tòa nhà Empire State (Mỹ) cũng không nằm ngoài chiến dịch này.

Tại Việt Nam, sự kiện môi trường này cũng thu hút được một lượng lớn các bạn trẻ, cùng nhau xuống đường, hào hứng hưởng ứng. Từ rất sớm, các địa điểm nổi tiếng tại hai thành phố là Hà Nội và Sài Gòn đã chật kín người.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.