Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đối mặt vụ 'Dieselgate' thứ hai
Ông Ferdinand Dudenhöffer thuộc Ferdy Research, đồng thời là cựu giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Ô tô Đức nói với DW rằng vụ "Dieselgate" là một trường hợp vi phạm nghiêm trọng luật môi trường của Mỹ. Bê bối an toàn của Nhật Bản không thể so sánh được.

VW được phát hiện đã vi phạm Đạo luật Không khí Sạch của Mỹ bằng cách cố tình lập trình động cơ diesel để kích hoạt kiểm soát khí thải chỉ trong các lần kiểm tra phòng thí nghiệm. Biện pháp này khiến các phương tiện đạt tiêu chuẩn của Mỹ về lượng khí nitơ oxit (NOx) thải ra. Trong khi thực tế, chúng thải ra lượng NOx gấp 40 lần trong quá trình lái xe thông thường.
VW sau đó đã bị điều tra ở nhiều quốc gia khác và phải nhận các khoản tiền phạt hàng tỷ USD từ chính phủ cùng với các yêu cầu bồi thường từ chủ sở hữu của 11 triệu xe được trang bị thiết bị gian lận khí thải.
Nhà phân tích cấp cao Felipe Munoz tại công ty nghiên cứu ô tô JATO Dynamics có trụ sở tại London, nói với DW rằng vụ "Dieselgate" chắc chắn đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của VW ban đầu, nhưng nó đã nhanh chóng biến mất vì những chiếc xe này rất được ưa chuộng. Một năm sau vụ "Dieselgate", doanh số bán hàng của VW lại tăng trưởng.
Do đó, theo ông Munoz bất kỳ tác động nào đến doanh số bán xe của Nhật Bản cũng sẽ chỉ là tạm thời nhưng có thể gây tổn hại cho các hãng nhỏ hơn nhiều so với Toyota. Ông Munoz cho rằng vụ bê bối này sẽ không ảnh hưởng lâu dài đến doanh số bán hàng vì Toyota có một danh tiếng rất tốt. Đây là thương hiệu ô tô toàn cầu nhất thế giới.
Mặc dù vậy, việc che giấu các bài kiểm tra là một bước thụt lùi lớn đối với Toyota, hãng đã đạt được lợi thế cạnh tranh trong nhiều thập kỷ nhờ sản xuất những chiếc xe chất lượng cao và đặt ra tiêu chuẩn về độ bền và giá trị bán lại lâu dài.
Toyota cũng được hưởng lợi từ chiến lược sản xuất xe hybrid, chạy bằng cả động cơ đốt trong và pin điện, thay vì các mẫu xe chỉ dùng điện. Điều này đã mang lại lợi nhuận khổng lồ vì nhiều người tiêu dùng vẫn lo lắng về phạm vi hoạt động của pin và giá trị bán lại trong tương lai của xe điện.
Hiện tại, Toyota có nguy cơ tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc, những hãng đã hoàn toàn chấp nhận xe điện và chứng kiến kim ngạch xuất khẩu tăng vọt 64% trong năm 2023 so với năm 2022.
TH
TIN LIÊN QUAN
Tin khác

- Đặt đặt xe sân bay nội bài
- Kim Trường Phúc
- Tham khảo ngay báo giá tủ bếp gỗ óc chó chất lượng tại Ibiz Việt Nam
- máy thêu jinyuemb
- Thay thế bình ắc quy xe container
- Giảm xóc sau a2043200331
- Bảng giá Đệm foam khuyến mãi mới nhất
- cho thuê kho bãi giá tốt
- Cần gạt mưa ô tô Mitsubishi
- Cấu tạo Băng tải chi tiết
- Phú Khang chuyên cung cấp Quạt hướng trục Chính hãng