SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Các nhà nghiên cứu nước Anh công bố phát hiện mới về biến chủng AY.4.2

12:18, 18/11/2021
(SHTT) - Ông Paul Elliott, Nhà dịch tễ học tại Đại học Hoàng Gia London cho biết, “AY.4.2 dường như có vẻ dễ lây truyền hơn nhưng nó cũng ít gây ra các triệu chứng. Đó là một điều tốt".
tm-img-alt
Biến chủng phụ của Delta, được gọi là AY.4.2 ít có khả năng dẫn đến các ca mắc Covid-19 có triệu chứng. Ảnh: sưu tầm

Theo hãng tin Reuters, biến chủng phụ của Delta, được gọi là AY.4.2 đã tăng lên gần 12% trong số các mẫu được giải trình tự. Tuy nhiên, chỉ 1/3 người mắc có các triệu chứng COVID-19 thông thường, trong khi đó con số này là gần một nửa ở dòng phụ khác của Delta là AY.4.

Ông Paul Elliott, Nhà dịch tễ học tại Đại học Hoàng Gia London cho biết: “AY.4.2 dường như có vẻ dễ lây truyền hơn nhưng nó cũng ít gây ra các triệu chứng. Đó là một điều tốt".

AY.4.2 được cho là biến chủng dễ lây truyền hơn nhưng chưa có bằng chứng cho thấy nó làm giảm hiệu quả của vaccine hoặc gây bệnh nặng hơn cho người bị nhiễm. Biến chủng AY.4.2 có ba đột biến bổ sung so với biến chủng Delta gốc. Hai trong số đó được gọi là A222V và Y145H và liên quan đến gai protein - "Bộ phận" của virus đảm nhận vai trò bám dính vào các tế bào của con người.

Theo nghiên cứu REACT-1 cũng cho thấy rằng mũi vaccine thứ ba sẽ giúp giảm 2/3 nguy cơ nhiễm bệnh  so với những người tiêm hai mũi.

TH 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.