SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Các nhà khoa học trẻ tự chế máy phun khử khuẩn ứng dụng trong phòng dịch tại TP.HCM

10:49, 07/07/2021
(SHTT) - Một nhóm 10 nhà khoa học trẻ từ Thành đoàn TP.HCM mới đây đã hoàn thiện sáng chế máy phun khử khuẩn hỗ trợ ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sau hơn 1 năm mày mò nghiên cứu, mới đây, sản phẩm máy phun dung dịch Anolyte pha với nước khử khuẩn của nhóm 10 nhà khoa học trẻ Thành đoàn TP HCM đã được hoàn thiện và đưa vào ứng dụng thực tế. 

Máy có kích thước dài 40 cm, rộng 25 cm, cao 20 cm, nặng chừng 20 kg, làm bằng inox. Bình chứa máy có thể tích 5 lít với bình dung dịch và 4 lít với buồng phun sương siêu âm. Sản phẩm dùng động cơ điện 220V, dễ dàng vận chuyển, tháo lắp vì có bánh xe.

Phun-khu-khuan-Thanh-doan-9186-1625547478

 

Dung dịch được dùng là Anolyte do các nhà khoa học trẻ điều chế bằng cách điện phân nước muối gồm thành phần chính là HOCl và một số chất có khả năng oxy hóa mạnh, nồng độ 500 ppm. Do đó Anolyte có khả năng diệt 99,99% vi khuẩn được Viện Pasteur TP HCM kiểm nghiệm. Đặc biệt, do được với tích hợp hệ thống phun siêu âm 360, khi thiết bị phun dung dịch khử khuẩn lên người hoặc các bề mặt sẽ không khiến dung dịch bị đọng lại lượng lớn khiến bề mặt bị ướt và gây bất tiện hoặc khó chịu.

Ngoài việc sử dụng khử khuẩn các  bề mặt tại địa điểm công cộng, thiết bị cũng được dùng trong phun khử khuẩn cho người. Dung dịch Anolyte được pha với nước tỷ lệ 1/1, nồng độ 250 ppm sử dụng cho phun khử khuẩn văn phòng và không gian ngoài trời. Với tỷ lệ 3/1, nông độ 125ppm dùng để phun lên cơ thể người. 

Theo ông Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ trẻ, Thành đoàn TP HCM: "Sản phẩm này không mới nhưng nó rất thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay".

Ông Thành cũng cho biết, Thành đoàn TP HCM muốn đóng góp sức trẻ của mình chung tay cùng cả xã hội chống Covid-19.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.