SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Các nhà khoa học tiết lộ biện pháp đơn giản để có vòng eo “con kiến”

06:21, 09/10/2018
(SHTT) - Béo bụng không những làm tổn hại sức khỏe mà còn có thể gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Đặc biệt với dân văn phòng, việc ngồi nhiều càng làm tăng tốc độ béo bụng lên cao chóng mặt.

Nhưng mới đây, các nhà khoa học vừa đưa ra những lời khuyên đơn giản nhưng vô cùng hữu ích cho những bệnh nhân béo bụng, giúp giảm vòng hai nhanh nhất bằng đường thực phẩm. Chị N.M.Diệp (28 tuổi, nhân viên văn phòng) tâm sự: “Việc ngồi nhiều khiến vòng hai của tôi giờ khá lớn so với cân nặng. Thậm chí cân nặng tôi chỉ thuộc dạng vừa phải, nhưng vòng eo lại to đến mực khó tin, nhiều người còn hỏi liệu tôi có mấy cháu rồi (trong khi tôi chưa từng trải qua sinh nở). Việc bụng to làm tôi rất tự ti trong thời trang. Đã nhiều năm gần đây tôi không dám mặc váy ôm nữa, đi làm thì cứ chọn đầm rộng mặc thôi, đôi khi trông rất luộm thuộm. Tập thể dụng thì lại rất khó gảm được mỡ bụng mới nan giải”

Không chỉ mỗi chị Diệp, mà rất nhiều người, đặc biệt là dân văn phòng hiện nay đều có chung nỗi lo béo bụng. Trong thực tế, mỡ bụng còn có liên quan đến các bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Vì lý do này, việc giảm mỡ mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe và có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Các bác sĩ cũng đã có những lời khuyên rất hữu ích về chế độ dinh dưỡng đơn giản giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh hơn bao giờ hết.

Không ăn đường và tráng đồ uống có đường

Khi bạn ăn quá nhiều đường, gan bị quá tải với fructose và buộc phải chuyển hóa đường thành chất béo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dư thừa đường có thể dẫn đến sự tích lũy chất béo trong bụng với tốc độ cao và thậm chí gây gan nhiễm mỡ và một loạt các vấn đề khác về trao đổi chất.

Các nghiên cứu cho thấy rằng đồ uống có đường có liên quan đến việc tăng 60% nguy cơ béo phì ở trẻ em. Chính tác hại khôn lường này, các bạn nên suy xét đến một chế độ ăn uống loại bỏ đường nhiều nhất có thể, bao gồm: đồ uống có đường, nước ngọt có ga, hạn chế tiêu thụ nước ép từ trái cây có hàm lượng đường cao, các loại bánh ngọt,… Nếu bạn muốn cắt giảm đường tinh luyện hoàn toàn khỏi khẩu phần ăn, bạn phải bắt đầu tập thói quen đọc bảng thành phần trước khi mua bất cứ loại thực phẩm gì. Ngay cả các loại thực phẩm được bán trên thị trường như thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ trợ sức khỏe cũng có thể chứa một lượng đường rất lớn.

Dư thừa đường có thể dẫn đến sự tích lũy chất béo trong bụng với tốc độ cao và thậm chí gây gan nhiễm mỡ và một loạt các vấn đề khác về trao đổi chất.

Cắt Carbs khỏi chế độ ăn uống của bạn

Một nghiên cứu đã nhận ra rằng: Khi mọi người cắt carbs, sự thèm ăn của họ cũng theo đó mà giảm xuống và cân nặng được cải thiện nhanh chóng. Hơn 20 thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng cho thấy chế độ ăn low-carb giúp giảm cân hiệu quả hơn từ 2-3 lần so với chế độ ăn ít chất béo. Ngoài ra, các nghiên cứu so sánh chế độ ăn low-carb với chế độ ăn ít chất béo còn chỉ ra rằng hế độ ăn low-carb giúp tiêu thụ mỡ bụng, mỡ gan nhanh hơn.

Nếu bạn cần giảm cân nhanh, hãy cân nhắc giảm lượng carbs xuống chỉ còn 50 gram mỗi ngày để đảm bảo cơ thể sẽ đốt cháy mỡ để tạo ra năng lượng hoạt động mỗi ngày. Ngoài ra, chế độ ăn ít carbs còn được chứng minh là co thể hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường rất tốt.

Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, đặc biệt là chất xơ hòa tan

Người ta thường cho rằng ăn nhiều chất xơ có thể giúp giảm cân. Điều này đúng, nhưng cũng có một điều quan trọng các bạn cần phải biết chính là không phải tất cả chất xơ đều được tạo ra như nhau. Chất xơ hòa tan và có nhiều nhớt mới được biết đến như là một chất “vàng” trong việc giảm mỡ bụng. Khi chất xơ hòa tan và nhớt này vào khoang bụng sẽ tạo nên một lớp gel dày nằm lại trong ruột. Loại gel này có thể làm chậm đáng kể sự chuyển động của thức ăn qua hệ tiêu hóa của bạn, từ đó giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng. Kết quả cuối cùng là tạo cho cơ thể có cảm giác no lâu và giảm sự thèm ăn đáng kể. Một nghiên cứu kéo dài 5 năm đã chỉ ra rằng ăn 10 gram chất xơ hòa tan mỗi ngày có thể giảm đến 3,7% lượng mỡ vòng hai. Cách tốt nhất để làm tăng chất xơ hòa tan trong cơ thể là ăn nhiều thực phẩm từ thực vật như rau và trái cây. Các loại đậu, yến mạch, trái bơ, …cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào.

Chất xơ hòa tan giúp  tạo cho cơ thể có cảm giác no lâu và giảm sự thèm ăn đáng kể

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.