SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Các nhà khoa học Hoa Kỳ xác định được một chủng HIV mới

07:15, 14/11/2019
(SHTT) - Một nhóm các nhà nghiên cứu của Hoa Kỳ đã xác định được một chủng HIV mới, đây là lần đầu tiên một phân nhóm mới của HIV-1 được xác định trong gần 20 năm.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Syndromes đã mô tả một chủng HIV chưa được xác định trước đó thuộc Nhóm M, là nguyên nhân khiến cho phần lớn các trường hợp mắc bệnh ở người bị nhiễm trùng.

Đây là chủng HIV nhóm M mới đầu tiên được phát hiện kể từ khi hướng dẫn phân loại các phân nhóm HIV được lập năm 2000.

Các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Abbott và Đại học Missouri đã độc lập phát hiện ra ba trường hợp của chủng mới. Hai mẫu đầu tiên được phát hiện tại Cộng hòa Dân chủ Congo vào năm 1983 và 1990, và mẫu thứ ba được thu thập vào năm 2001 cũng tại quốc gia này.

chung HIV moi

 

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng các kỹ thuật giải trình tự mới để thu hẹp phần nhỏ của mẫu có virus HIV để giải trình tự bộ gen.

Carole McArthur, giáo sư tại Đại học Missouri, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết phát hiện này khiến chúng ta phải nâng cao cảnh giác về sự tiến hóa của virus HIV hiện nay.

“Chúng ta phải tiếp tục vượt qua sự biến đổi liên tục của virus HIV, đồng thời cần nhanh chóng ứng dụng những tiến bộ mới nhất của công nghệ và nguồn lực để theo dõi nó", ông nói.

Minh An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 1 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.