SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Các ngoại binh xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League

09:44, 08/12/2012
Henry, huyền thoại sống của Arsenal vừa trở về với những khát khao, hoài bóng cháy bỏng giúp đội bóng cũ thoát khỏi khó khăn. Mới đây, anh cũng đã vinh dự được độc giả tờ Talksport bình chọn là cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League.  

Thierry Henry (Pháp)

Năm 1999, HLV Arsene Wenger vung tới 11 triệu bảng để mang về Highbury chân sút Henry ở Juventus. Dưới bàn tay ma thuật của mình, “giáo sư” đã biến một cầu thủ chạy cánh đơn thuần trở thành “sát thủ” thực sự. Với 175 bàn thắng ở giải Premier League, Henry trở thành cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu này.
 

Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Bên cạnh đó, với 228 bàn thắng trên mọi mặt trên, tiền đạo người Pháp đã vượt qua huyền thoại Ian Wright trở thành chân sút vũ đại nhất trong lịch sử Arsenal. Không quá khi nói rằng, kỷ nguyên thành công của Arsenal ở Premier League gắn chặt với cái tên Henry. Với những gì đã thể hiện, chuyện Henry được bình chọn là ngoại binh xuất sắc nhất Premier League cũng không làm ai bất ngờ.

Dennis Bergkamp (Hà Lan)

Mặc dù thành công của Dennis Bergkamp gắn với kỷ nguyên của Wenger nhưng không phải “giáo sư” mà HLV tiền nhiệm, Bruce Rioch mới chính là người có công phát hiện ra Dennis Bergkamp và đưa cầu thủ về Arsenal từ Inter với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 7,5 triệu bảng năm 1995.
 

Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Dennis Bergkamp đã cho thấy anh giá trị tới từng xu, với lối chơi tinh quái dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân cùng nhãn quan chiến thuật rất tốt, Dennis Bergkamp là sự bổ sung quá hoàn toàn cho Henry, đây vẫn là một trong những cặp tiền đạo đáng sợ nhất trong lịch sử giải Premier League.

C.Ronaldo (Bồ Đào Nha)
 

Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Có lẽ, chỉ một người tinh tường như HLV Alex Ferguson mới có thể nhìn ra những tố chất tiềm tàng ở cầu thủ trẻ C.Ronaldo. Khi ông chi tới 12,75 triệu bảng đưa cầu thủ này về sân Old Trafford thay thế Beckham, đã xuất hiện nhiều hoài nghi. Nhưng thời gian đã chứng minh rằng “ông già gân” hoàn toàn đúng đắn. Sự xuất sắc của “siêu sao” người Bồ Đào Nha đã mang về 3 chức vô địch Premier League và 1 Champions League cho MU. Năm 2009, C.Ronaldo chuyển sang Real Madrid với giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng và trở thành món hời lớn nhất trong lịch sử MU.

Zola (Italia)
 

Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Trước kỷ nguyên của ông chủ Abramovich, Zola không khác gì “thánh sống” ở Stamford Bridge và góp công lớn đưa The Blues tới chức vô địch Cup C3 mùa giải 1997/98 và siêu cup châu Âu trong năm đó. Sau sự ra đi của Zola, Chelsea đã quyết định treo áo số 25 như sự tôn vinh huyền thoại người Italia này.

Eric Cantona (Pháp)
 

Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Tới nay, chiêu mộ Eric Cantona năm 1992 vẫn được đánh giá là một trong những quyết định sáng suốt nhất của HLV Alex Ferguson trong sự nghiệp cầm quân. Chính “King Eric” đã góp công lớn mang về những chức vô địch Premier League đầu tiên của “Quỷ đỏ” dưới thời “ông già gân” và đặt nền móng cho MU vĩ đại sau này. Đáng tiếc, Eric Cantona đã giải nghệ quá sớm (năm 1997, ở tuổi 31).

David Ginola (Pháp)
 
           Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League           

Những CĐV Premier League không chỉ nhớ tới David Ginola ở vẻ lãng tử mà khả năng chơi bóng của anh cũng rất tuyệt vời. Chuyển tới Newcastle từ PSG năm 1995, tiền vệ người Pháp nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ ở đội bóng này, sau đó, anh tiếp tục thành công cùng Tottenham (trước khi sang Aston Villa, Everton rồi giải nghệ năm 2002). Trong màu áo Tottenham, David Ginola từng được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League năm 1999 do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh và phóng viên bình chọn.

Peter Schmeichel (Đan Mạch)
 

Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Trước khi tới MU năm 1991, Peter Schmeichel chỉ là thủ thành vô danh nhưng rồi anh đã trở thành huyền thoại thực sự trong khung gỗ của “Quỷ đỏ”, đặc biệt là phong độ xuất sắc mang về chức vô địch Champions League 1998/99 cho MU. Nhiều người đánh giá Peter Schmeichel là thủ thành xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League và cũng chẳng ai “muốn” tranh cãi về điều đó.

Drogba (Bờ Biển Ngà)
 

Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Drogba ra đi để lại khoảng trống không thể bù đắp trên hàng công của Chelsea. Trong 8 năm ở đội bóng này, dù trải qua nhiều đời HLV nhưng Drogba vẫn không thể thay thế trên hàng công. Đặc biệt, ở tuổi 34, “voi rừng” vẫn trình diễn phong độ xuất sắc đáng ngạc nhiên, giúp Chelsea đoạt chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Hơn ai hết, Drogba xứng đáng được tôn vinh ở Chelsea.

Paolo Di Canio (Italia)
 

Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Thi đấu sắc sảo nhưng cũng đầy cá tính, Paolo Di Canio luôn là tâm điểm ở mỗi đội bóng anh dừng chân như Sheffield Wednesday, West Ham United, Charlton Athletic. Đặc biệt, trong giai đoan gắn bó với West Ham United, sự xuất sắc của cầu thủ người Italia này đã biến The Hammers trở thành đội bóng vô cùng khó chịu với nhiều đội bóng lớn ở Premier League.

Sami Hyppia (Phần Lan)
 

Henry và những ngoại binh xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Có lẽ, sẽ thất thiếu xót nếu “bỏ quên” trung vệ Sami Hyppia trong danh sách này, trong 10 năm gắn bó với Liverpool, Sami Hyppia luôn là thủ lĩnh hàng thủ, người đội trưởng đáng tin cậy của The Kop. Giai đoạn Sami Hyppia ở Liverpool cũng chứng kiến sự thăng hoa của đội bóng này (đặc biệt trên đấu trường châu Âu) với chức vô địch UEFA Cup mùa giải 2000/01 và chức vô địch Champions League mùa giải 2004/05.


 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 43 phút trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.