SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Các mẫu điện thoại mới thất thế, Apple hồi sinh lại iPhone X

14:23, 23/11/2018
(SHTT) - Sau khi giảm số lượng lớn đơn đặt hàng với các bên đối tác hợp tác sản xuất các mẫu iPhone mới nhất, cổ phiếu của Apple đã có những cú trượt dài. Để cải thiện tình hình tồi tệ hiện tại, hãng này đã quyết định hồi sinh lại mẫu iPhone X cũng kén người mua không kém trước đó.

Theo Nhật báo phố Wall, Apple đã nối lại sản xuất mẫu điện thoại iPhone X do sức mua kém của iPhone XS và XS Max. Tin tức trên xuất hiện trong bối cảnh Apple đang cắt giảm các đơn đặt hàng sản xuất cho cả tất cả các mẫu iPhone mới được tung ra gần đây của mình do nhu cầu thị trường thấp hơn dự kiến.

Động thái này cũng được cho là để thực hiện một hợp đồng đặt mua màn hình OLED của Apple với Samsung.

Theo hợp đồng hợp tác, Apple phải đảm bảo lượng mua màn hình tối thiểu của Samsung. Do iPhone XS và XS Max được tiêu thụ kém, dẫn đến dư thừa tấm nền OLED, nên việc tái sản xuất iPhone X là một giải pháp để sử dụng hết linh kiện này.

iphonex-0857509

 

Trên thực tế, iPhone X có chi phí sản xuất thấp hơn so với XS và XS Max nhờ vào các thành phần linh kiện và thiết bị sản xuất có chi phí rẻ hơn. Apple đã ngừng bán iPhone X tại các cửa hàng khi iPhone XS và Phone Xs Max phát hành lần đầu tiên vào tháng 9/2018.

Hiện chưa rõ Apple bán trở lại iPhone X trên toàn thế giới hay chỉ cho một số khu vực nhất định. Thông tin iPhone X quay trở lại xuất hiện cũng đúng thời điểm có nhiều báo cáo về việc Apple đang cắt giảm các đơn đặt hàng sản xuất bộ ba iPhone mới.

Nhật báo phố Wall cũng cho biết Apple còn giảm giá iPhone XR tại Nhật Bản thông qua việc trợ giá cho các đơn vị phân phối do doanh số bán thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Trường hợp của iPhone XR khá giống với iPhone 5c với doanh số bán thấp và không còn được sản xuất chỉ một năm sau khi bán ra.

An An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Liên kết hữu ích