SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Các lỗi khiến Windows gỡ bỏ phiên bản cập nhật 10 October 2018 Update

06:06, 08/10/2018
(SHTT) - Sau khi nhận được hàng loạt phản hồi của khách hàng về việc bản cập nhật 10 October 2018 Update tự động xóa dữ liệu cũ, giảm hiệu năng hay gây ra một vài sự cố về Driver, hãng Microsoft đã âm thầm gỡ bỏ phiên bản này vào ngày 5/10/2018.

 Trong thông báo được đưa lên webiste hỗ trợ, Microsoft nói rằng: "Chúng tôi phải dừng bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update (phiên bản 1809) đối với tất cả người dùng để điều tra về các báo cáo bị mất dữ liệu máy tính sau khi nâng cấp phần mềm".

"Nếu bạn đã cập nhật phiên bản này cho thiết bi và phát hiện ra các file dữ liệu trong máy biến mất, hãy ngưng sử dụng phần mềm này và liên hệ trực tiếp cho chúng tôi để được giúp đỡ".

Screen-Shot-2018-10-07-at-8-39-8097-4479-1538876523

 

Hãng cũng yêu cầu những người đã tải bản cập nhật về máy không tiếp tục nâng cấp và đợi các thông báo tiếp theo.

Tuy nhiên, theo như những gì người dùng đã trải nghiệm qua phiên bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update, còn có nhiều vấn đề hơn nữa mà Microsoft cần phải điều chỉnh để có thể đưa phiên bản mới này đi vào sử dụng. 

Theo đó, đã có một bài đăng trên diễn đàn của Piriform (hãng phát triển phần mềm CCleaner), một số người dùng báo cáo một vài tính năng quét rác đã ngừng hoạt động sau khi cập nhật phiên bản Windows 10 (1809).

Cụ thể, phần mềm CCleaner gần như không thể xóa được các file và tài liệu gần đây trong File Explorer, Windows Event logs hay registry. Thêm vào đó, ứng dụng gặp lỗi khi hiển thị thông báo buộc phải đóng Microsoft Edge dù thậm chí trình duyệt đã được đóng trước đó.

1855168

 

Lỗi phát sinh tiếp theo được phát hiện liên quan đến việc kết nối Internet bị gián đoạn khi truy cập vào các ứng dụng tải về từ Microsoft Store hoặc trình duyệt Microsoft Edge.

Người dùng báo cáo lỗi xảy ra sau khi họ cập nhật lên Windows 10 (1809). Một số ứng dụng tải về trước đó từ Microsoft Store không thể kết nối được với Internet. Trong khi trình duyệt Microsoft Edge cũng không thể tải được trang web và hiển thị lỗi "Hmmm… Can't reach this page".

ufbLE

 

Tuy nhiên, các trình duyệt bên thứ ba như Google Chrome hay Firefox vẫn hoạt động bình thường. Thậm chí ngay cả trình duyệt Internet Explorer cũng chạy rất trơn tru.

Hiện Microsoft đã đưa ra thông báo hoãn ngày ra mắt phiên bản cập nhật của Windows 10 October 2018 Update vào ngày 10/10 tới đây để khắc phục các lỗi. Hãng này cũng chưa đưa ra thông tin về ngày ra mắt cho bản cập nhật tiếp theo. 

Lê An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.