SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Các loại hạt chống ung thư và bệnh tim

13:58, 16/02/2017
(SHTT) - Theo một nghiên cứu mới đây, ăn một lượng các loại hạt mỗi ngày có thể giảm đáng kể nguy cơ bệnh tim, ung thư và tăng tuổi thọ.

Nghiên cứu của trường Imperial College London chỉ ra rằng, những người tiêu thụ ít nhất 20g hạt một ngày có rủi ro mắc các bệnh nguy hiểm ít hơn. Cụ thể ăn các loại hạt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim đến 30%, ung thư 15%. Đồng thời cũng giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và làm giảm một nửa nguy cơ tử vong về đường hô hấp.

Những người trong cuộc nghiên cứu được ăn một loạt các loại hạt bao gồm quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt hồ đào, quả hạch Brazil và lạc. Tất cả các loại hạt giúp bảo vệ chống lại bệnh tim và giảm nguy cơ tử vong sớm.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra chất chống lại nguy cơ đột quỵ trong lạc. Trong khi một số loại hạt khác có khả năng chống ung thư.

cac loai hat 1

Ăn lạc có khả năng chống đột quỵ  

Các chuyên gia cũng khẳng định những lợi ích ngăn ngừa bệnh tật đến từ giá trị dinh dưỡng của các loại hạt.

Tiến sĩ Dagfinn Aune của trường Imperial College London cho biết: “Một số loại hạt, đặc biệt là quả óc chó, hạt hồ đào có chứa chất chống oxi hóa có thể chống mất cân bằng oxi hóa và giảm nguy cơ ung thư”.

Tuy các loại hạt chứa nhiều chất béo nhưng một số bằng chứng cũng chứng minh chúng có thể làm giảm nguy cơ béo phì.

Tiến sĩ Aune cho hay, chỉ một số ít các loại hạt ảnh hưởng xấu đến một vài bệnh cụ thể. Nhóm nghiên cứu có những phát hiện xuất hiện trên tạp chí BMC Medicine đã phân tích dữ liệu từ 29 cuộc nghiên cứu với hơn 800,000 tham gia. Tuy kết quả thu được có sự chênh lệch nhỏ giữa nam và nữ, giữa những người ở các khu vực khác nhau, hoặc những người có cơ địa khác nhau nhưng các chuyên gia đều tìm ra khả năng ngăn ngừa bệnh của các loại hạt trên hầu hết các bệnh nhân.

Đầu năm 2017, một nghiên cứu của Imperial College London còn cho rằng ăn lạc có thể ngăn ngừa dị ứng.

Phạm Trang

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.