SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Các đơn vị báo chí Việt Nam được sử dụng miễn phí bản quyền clip FIFA World Cup 2022™

10:08, 18/11/2022
(SHTT) - Đài Truyền hình Việt Nam mới đây đã đồng ý cho phép các đơn vị báo chí, truyền hình Việt Nam sử dụng miễn phí các clip trong mỗi trận đấu tại FIFA World Cup 2022™. Tuy nhiên, các clip này sẽ phải đảm bảo các tiêu chí do đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng giải đấu đưa ra.

Cụ thể, thông báo của Đài Truyền hình Việt Nam nêu rõ, về việc sử dụng clip thuộc Giải bóng đá vô địch Thế giới (FIFA World Cup 2022™) trên báo điện tử/ báo hình của các đơn vị báo chí tại Việt Nam, đơn vị đồng ý để các đơn vị báo chí được sử dụng miễn phí clip các trận đấu FIFA World Cup 2022™ khi thực hiện đưa tin trên báo chí/ truyền hình.

world-cup-2022-1

 

Tuy nhiên, clip sử dụng để đưa tin về những trận đấu trong khuôn khổ FIFA World Cup 2022™ phải đáp ứng các quy định và điều kiện bắt buộc từ phía FIFA và Đài Truyền hình Việt Nam, cụ thể như sau:

1. Phạm vi sử dụng: Trang báo điện tử/ kênh truyền hình của đơn vị đã được cấp giấy phép hoạt động báo chí.

2. Mục đích sử dụng: Đưa tin trên báo chí, truyền hình.

Đài THVN không cấp cho các đơn vị bất kỳ quyền khai thác nào khác bao gồm nhưng không giới hạn ở việc khai thác/đăng tải trên các trang mạng xã hội; khai thác sử dụng logo FIFA World Cup 2022™ và các dấu hiệu thương mại/thương hiệu khác của Giải đấu, đăng tải riêng lẻ clip…

Không khai thác thương mại dưới bất kỳ hình thức nào, bao gồm việc bán quảng cáo/bật quảng cáo trong video, banner, tài trợ, popup, chạy chữ, PPL hay thu phí người xem… và/hoặc để bên thứ Ba sử dụng, khai thác trái quy định.

3. Mức độ sử dụng: Mỗi trận đấu hoặc buổi lễ được phép trích dẫn tối đa 01 clip (thời lượng không quá 45s) từ VTV và bắt buộc giữ nguyên logo của VTV để đăng tải trong bài báo hoặc mục tin tức trên trang báo điện tử và/ hoặc trong chương trình tin tức trên kênh truyền hình của đơn vị.

4. Thời điểm đăng tải: Clip trích dẫn chỉ được đăng tải trong vòng hai mươi tư (24) giờ sau khi trận đấu hoặc buổi lễ kết thúc.

5. Lãnh thổ đăng phát: Việt Nam.

Các đơn vị phải thực hiện các biện pháp kỹ thuật cần thiết để bảo vệ bản quyền theo quy định của FIFA bao gồm: chặn vùng địa lý (geo-block) để đảm bảo bên ngoài lãnh thổ không nhận được tín hiệu hoặc tiếp cận được clip thuộc giải đấu; áp dụng công nghệ và quy trình quản lý bản quyền số để ngăn chặn việc phân phối trái phép tín hiệu chương trình.

6. Các yêu cầu khác:

- Đơn vị có nhu cầu sử dụng miễn phí clip các trận đấu FIFA World Cup 2022™ khi thực hiện đưa tin trên báo chí/ truyền hình, vui lòng gửi văn bản đăng ký đến Đài Truyền hình Việt Nam.

- Thống kê việc sử dụng theo ngày (bao gồm số lượng, thời lượng, thời điểm đăng tải, link báo điện tử kèm theo) để VTV kịp thời tổng hợp và báo cáo. (Gửi về đầu mối tổng hợp của Đài THVN: bà Đỗ Thị Ngọc Hoa - Email: [email protected], ĐT: 098.8090.368).

- Trong mọi trường hợp, phải tuân thủ các quy định về bản quyền từ phía FIFA và Đài Truyền hình Việt Nam, cũng như các quy định cập nhật trong quá trình hợp tác.

Trường hợp vi phạm trực tiếp, gián tiếp những quy định trên, đơn vị sẽ chịu mọi trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm xử lý phát sinh và toàn bộ chi phí, tổn thất, thiệt hại gây ra cho Đài THVN và các đối tác của Đài, nghĩa vụ theo các hợp đồng khai thác thương mại, nghĩa vụ theo quy định của FIFA, chi phí tố tụng.

Được biết, vào ngày 26/10, Đài Truyền hình Việt Nam đã thông báo chính thức sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022™ trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của VTV.

fifa 2022

 

Theo thông báo, đơn vị này sẽ tường thuật trực tiếp oàn bộ 64 trận đấu của FIFA World Cup 2022™ trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo.

Cùng với đó, Đài Truyền hình Việt Nam cũng được cấp phép bản quyền truyền thông tất cả các chương trình liên quan tới FIFA World Cup 2022™ trong lãnh thổ Việt Nam.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 37 phút trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 38 phút trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.