SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Các chốt kiểm dịch ở Hải Phòng được gỡ bỏ để thông thương hàng hóa

14:11, 03/12/2021
(SHTT) - Từ 0h ngày 3/12, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 được đặt tại cửa ngõ ra vào TP Hải Phòng chính thức được dỡ bỏ.
tm-img-alt
Các chốt kiểm dịch ở Hải Phòng được gỡ bỏ để thông thương hàng hóa.

Theo UBND TP Hải Phòng việc dỡ bỏ các chốt kiểm soát được thực hiện trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế thành phố từ đó nhằm  thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về "thích ứng an toàn".

Vào ngày 7/5, 7 chốt kiểm soát dịch bệnh được UBND TP Hải Phòng lập tại các cửa ngõ ra vào thành phố và chốt tại đường mòn, lối mở, bến phà, đò nơi tiếp giáp với các tỉnh lân cận.

Các chốt này có nhiệm vụ là kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người, phương tiện ra, vào thành phố. Từ đó kiểm soát việc thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang để thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...

Mỗi một chốt sẽ được bố trí 48 người trong đó bao gồm Công an thành phố, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, Sở Y tế. Một ngày chia làm 4 ca được hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần.

Sau hơn 6 tháng đi vào hoạt động,  Sở Y tế Hải Phòng đề xuất dỡ bỏ chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của thành phố để thực hiện theo nghị quyết 128 của Thủ tướng về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Quyết định này sẽ tạo thuận lợi cho việc thông thương hàng hóa. Ngoài ra việc đi lại của người dân cũng dễ dàng hơn. Hiện nay, Hải Phòng là một trong những địa phương cuối cùng dỡ bỏ chốt kiểm soát cửa ngõ. Nhiều tỉnh, thành khác như Hà Nội, TP HCM... đã dỡ chốt từ hồi tháng 10.

Duy Anh

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Tin tức 14 giờ trước
Sáng 25/3, tại Sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM), giải GolfViet Spring Cup 2024 thu hút hơn 100 golfer tham gia với nhiều giải thưởng hấp dẫn.
Trong nước 15 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.