SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Ca sĩ Thanh Hưng: Chỉ có nhạc sĩ bất tài mới đi đạo nhái

07:19, 15/04/2022
(SHTT) - Mới đây, ca sĩ Thanh Hưng đang khiến nhiều fan cảm thấy hoang mang khi chỉ trích nặng nề về việc đạo nhái âm nhạc. Vụ việc vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ Thanh Hưng đã khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ khi đăng tải dòng trạng thái khá bức xúc. Cụ thể, nam sĩ đã đăng đàn chỉ trích những nhạc sĩ đạo nhạc là vô dụng và bất tài: "Chỉ có những nhạc sĩ bất tài vô dụng mới đi đạo nhái".

Không nhưng vậy, Thanh Hưng còn khẳng định việc này làm cho "nước người ta" không coi nhạc sĩ Việt ra gì. Mặc dù không rõ thực hư chuyện mà Thanh Hưng ẩn ý phía sau dòng trạng thái chỉ trích này là gì, tuy nhiên đã có không ít khán giả cảnh báo lo rằng SKY ( fandom Sơn Tùng) sẽ bức xúc trước dòng trạng thái này của nam ca sĩ.

Thanh Hưng cũng đã thẳng thắn trả lời ngay dưới bài viết của mình: "Một số bạn comment lo fan ST (Sơn Tùng) sẽ chửi tớ. Yên tâm vì tớ đâu có nói bạn ấy, page của bạn ấy là page nghệ sĩ đầu tiên tớ ấn 'yêu thích'. Và thứ hai, là tớ đang nói đến 'nhạc sĩ', chỉ 'nhạc sĩ' thôi chứ không phải là 'ca - nhạc sĩ'. Thứ ba nữa, phân tích theo chuyên môn của tớ thì bạn ấy không hề đạo giai điệu của bất kì bài hát nào nhé!".

thanh hung

 

Có thể thấy, Thanh Hưng đã khẳng định trên quan điểm của mình rằng Sơn Tùng chưa bao giờ đạo nhạc. Tuy nhiên, việc "đang yên đang lành" lại đăng dòng trạng thái đầy ẩn ý cũng như nhắc thẳng tên Sơn Tùng vào câu chuyện phản biện của mình, bởi lẽ câu chuyện đạo nhạc luôn là vấn đề gây tranh cãi mỗi khi được nhắc tới. Và Sơn Tùng chính là cái tên tiên phong mà netizen luôn mang ra so sánh mỗi khi được dịp. Vì vậy không ít bộ phận fan Sơn Tùng không thích cách động thái này của Thanh Hưng.

Trong những ngày gần đây, đang có 2 ca khúc đang vướng vào nghi án "mượn nhạc". Một là Buồn Không Thể Buông - sản phẩm của nhóm nhạc DREAMeR  với cái tên nổi bật Phí Phương Anh.

Đã có hơn một chục cái tên được liệt kê, trong số đó, Sick Enough To Die 1 và 2 của MC Mong chính là hai bài hát được so sánh nhiều nhất với ca khúc này.

Bên cạnh đó, Sau Lưng Anh Có Ai Kìa của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện cũng được nhận định là có cách đi melody ở phần dạo đầu và điệp khúc giống đến hơn 90% so với bài hát Có Thể Không của Vương Tĩnh Văn. Vì vậy quan điểm của Thanh Hưng đưa ra đang gây nhiều tranh cãi.

Được biết, Thanh Hưng là một ca - nhạc sĩ sở hữu nhiều hit ấn tượng của Vpop. Nam ca sĩ sinh năm 1991 bắt đầu nổi tiếng, có chỗ đứng trên thị trường nhạc Việt vào năm 2018 với Sai Người Sai Thời Điểm.

Sau hit này, Thanh Hưng liên tục cho ra mắt những ca khúc như Đúng Người Đúng Thời Điểm, Thay Tôi Yêu Cô Ấy, Ai Đợi Mình Được Mãi... và nhận được lượng nghe khủng trên các trang nhạc số.

Minh Hà

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 2 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Liên kết hữu ích