SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ca sĩ Ngọc Mai, vợ của Hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp là ai?

13:56, 07/06/2018
(SHTT) - Hoàng tử xiếc Giang Quốc Nghiệp cùng anh trai là Giang Quốc Cơ đã trở thành niềm tự hào của Việt Nam khi đưa tài năng của mình vang xa châu lục. Tuy nhiên ít ai biết rằng, phía sau họ là cả một hậu phương vững chắc, một gia đình nhỏ cùng người vợ hết lòng hy sinh vì chồng.

Ca sĩ Ngọc Mai, vợ của Hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp là ai?

Bà xã của Quốc Nghiệp là Ca sĩ Ngọc Mai hơn chồng hai tuổi, cô là giảng viên thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM. Đối với Quốc Nghiệp, anh cho biết bản thân yêu mọi thứ thuộc về vợ của mình, đặc biệt là giọng hát, cách nuôi con và cả cách bà xã thể hiện tình yêu với gia đình.

ngoc mai vo quoc nghiep 2

 

Ngọc Mai từng giành giải 3 hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc 2009, huy chương bạc Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc 2009, và huy chương vàng Tiếng hát Đường 9 Xanh toàn quốc 2010... Là ca sĩ hát nhạc cổ điển và nhạc Trịnh.

Cô cũng nổi tiếng ở các phòng trà TP.HCM bởi giọng ca gắn liên với những tác phẩm của nhạc sĩ Trịnh Ngọc Sơn như: Ca dao mẹ, Lời mẹ ru, Bà mẹ Ô Lý...

ngoc mai vo quoc nghiep 3

 Ca sĩ Ngọc Mai, vợ của Hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp là ai?

Cô được ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh giới thiệu đến dòng nhạc này và em gái nhạc sĩ họ Trịnh vô cùng hài lòng bởi giọng hát của Ngọc Mai. Không chỉ vậy, nữ ca sĩ sinh năm 1987 còn là sinh viên duy nhất trong khóa được Nhạc viện TP.HCM giữ lại làm công tác giảng dạy.

Mối lương duyên giữa Ngọc Mai và Quốc Nghiệp

Ca sĩ Ngọc Mai quen Quốc Nghiệp năm 2011 trong chuyến lưu diễn ở Pháp. Ban đầu Ngọc Mai không chú ý đến Quốc Nghiệp nhưng khi xem ảnh biểu diễn "chồng đầu", cô đã vô cùng ấn tượng thậm chí rướt nước mắt vì sợ.

Sau nhiều chuyến lưu diễn cùng nhau ở các nước Hàn Quốc, Mỹ, Ngọc Mai ấn tượng hơn về sự chu đáo, ga lăng mà Quốc Nghiệp dành cho cô. Tuy nhiên, cũng như Hồng Phượng, Ngọc Mai từng nghĩ Quốc Cơ và Quốc Nghiệp là gay và yêu nhau.

ngoc mai vo quoc nghiep 1

 Mối lương duyên giữa Ngọc Mai và Quốc Nghiệp

Tuy nhiên sau 1 thời gian tìm hiểu, Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đã hẹn hò. Cô đã về sống chung cùng gia đình Quốc Nghiệp năm 2015.

Được biết, Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đã đăng ký kết hôn nhưng chưa tổ chức đám cưới. Hiện tại họ có một gia đình hạnh phúc bên cậu con trai Hùng Tâm. Dù sống cùng gia đình nhà chồng nhưng Ngọc Mai luôn được yêu thương, che chở.

ngoc mai vo quoc nghiep 5

 

Thời điểm Quốc Nghiệp đối mặt với nguy cơ nếu chỉ xảy ra một tai nạn nhỏ thôi cũng sẽ phải nằm một chỗ, anh đã chủ động chuẩn bị chụp ảnh cười cùng vợ. Bởi anh sợ nếu đi diễn có vấn đề gì sẽ không kịp có một bộ ảnh cưới cùng Ngọc Mai. Quốc Nghiệp đã tự nhờ người chụp hình, tự may đồ... cho buổi chụp hình cưới của hai vợ chồng.

ngoc mai vo quoc nghiep 4

 

Ngọc Mai tiết lộ Quốc Nghiệp là người vụng về nhưng sống chân phương, chân tình, đĩnh đạc và lý trí. Tuy nhiên, anh là một người hài hước. Mỗi ngày vợ chồng ở cạnh nhau, Ngọc Mai phải cười không biết bao nhiêu lần vì những trò vui của chồng. Thậm chí, nhiều khi đang cãi nhau cô cũng phải phì cười và không thể giận chồng lâu được.

Khi chia sẻ về bà xã và con trai, Quốc Nghiệp không giấu được sự hài lòng: “Vợ và con trai luôn là hậu phương vững chắc để tôi có thêm động lực để phấn đấu, yên tâm làm nghề mà không bị chi phối quá nhiều việc như trước đây. Tôi luôn nhắc nhở bản thân phải sống như thế nào để vợ con được an vui và làm gương cho các con sau này. Với tôi, chỉ cần nghe thấy tiếng con cười là mọi lo toan đều biến mất”.

ngoc mai vo quoc nghiep

 Ngọc Mai, vợ Quốc Nghiệp luôn là hậu phương vững chắc của anh. Ảnh: Zing.vn

Bàn về chuyện “kế nghiệp” của cậu con trai Hùng Tâm, Quốc Nghiệp cũng chia sẻ rất thật lòng rằng, từ khi con được 3 tháng tuổi anh đã bắt đầu cho làm quen với những động tác cơ bản. Nhưng không như nhiều người nghĩ, anh làm những điều này chỉ nhằm mục đích tăng cường sức khỏe của bé mà thôi. Sau này, quyền quyết định theo nghề hay không sẽ thuộc về Tâm khi cậu bé đủ lớn, đủ hào hứng và thích thú với bộ môn xiếc. Hiện tại, điều anh thích thú nhất chính là tiếng cười của Hùng Tâm mỗi khi hai cha con luyện tập.

Cũng giống như anh trai Quốc Cơ, Quốc Nghiệp cho biết anh không thấy khuyết điểm gì ở vợ và chỉ có anh chưa phải là người đàn ông lãng mạn vì bản chất mạnh mẽ vốn có của một nghệ sĩ xiếc cũng như bản tính thích mạo hiểm với những động tác khó, Quốc Nghiệp luôn khiến vợ anh phải chịu áp lực và phải chấp nhận những màn biểu diễn của chồng.

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Liên kết hữu ích