SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Ca nhiễm corona thứ 15 ở Việt Nam là bé gái 3 tháng tuổi

14:28, 11/02/2020
(SHTT) - Ngay trong sáng ngày 11/2, Bộ Y tế đã nghi nhận ca nhiễm virus corona thứ 15, đó là một bé gái 3 tháng tuổi. Bệnh nhi sinh sống tại Vĩnh Phúc và lây nhiễm từ bà ngoại.

Bệnh nhi là N.G.L., nữ, 3 tháng tuổi (sinh ngày 5/11/2019), địa chỉ xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là cháu ngoại của bệnh nhân P.T.B.

Ngày 28/1, bệnh nhân N.G.L. được mẹ đưa đến nhà bà P.T.B. chơi và ở đây trong 4 ngày tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi xác định bệnh nhân P.T. B. bị mắc bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có cháu N.G.L. và người mẹ.

ca nhiem thu 15

 Ca nhiễm corona thứ 15 ở Việt Nam là bé gái 3 tháng tuổi

Trong quá trình theo dõi người tiếp xúc gần hàng ngày theo quy định, y tế cơ sở phát hiện ngày 6/2, cháu N.G.L. có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân N.G.L. và mẹ được cách ly cùng nhau tại Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và đang trong tình trạng ổn định. Mẹ bệnh nhân vẫn khoẻ mạnh, đang được theo dõi chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả.

Như vậy, tính đến 11/2, Việt Nam ghi nhận 15 người dương tính với virus corona. Trong đó, tỉnh Vĩnh Phúc có 10 trường hợp.

Những bệnh nhân dương tính với virus corona tại Việt Nam

1. Li Ding, 66 tuổi, ở Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Âm tính lần 1, dương tính lần 2.

2. Li Zichao, 28 tuổi (con của ông Li Ding), làm việc tại Long An. Đã khỏi bệnh và xuất viện sáng 4/2.

3. L.T.T.H., 25 tuổi, ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, lễ tân tại khách sạn tại Nha Trang. Dương tính ngày 31/1. Đã khỏi bệnh.

4. N.T.T.T., 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá. Dương tính ngày 31/1. Đã khỏi bệnh.

5. P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 30/1, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

6. N.T.D., nữ, 23 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 30/1.

7. T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1.

8. V.H.L., nữ, 29 tuổi, ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 3/2.

9. T.C.P., 30 tuổi, ở xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 4/2.

10. P.T.B., nữ, 42 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính chiều 4/2.

11. P.T.T., 49 tuổi, (mẹ của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 6/2.

12. N.T.T.D., 16 tuổi, (em gái của bệnh nhân N.T.D.) ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 6/2.

13. N.T.N., nữ, 29 tuổi, ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dương tính ngày 7/2.

14. N.T.Y., 55 tuổi, lao động tự do tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc (hàng xóm của công nhân N.T.D.). Dương tính ngày 9/2.

15. N.G.L., bé gái 3 tháng tuổi ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhã Lam

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.