SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cả làng nổi lửa, gói bánh chưng xuyên đêm để cứu trợ miền Trung: Mục tiêu là 2000 chiếc

14:26, 19/10/2020
"Nhìn hình ảnh mọi người cùng chung tay hướng về miền Trung mà thực sự xúc động tới rơi nước mắt. Miền Trung ơi cố lên, sẽ không một ai bị bỏ lại đâu".

Những ngày qua khắp các trang mạng trên mọi diễn đàn đều là lời kêu gọi ủng hộ miền Trung thân yêu khi nơi đây đang phải rơi vào trận lũ lịch sử.

Những nhà hảo tâm, mạnh thường quân không ngại khổ, sợ nguy mà đích thân lao vào cơn lũ để cứu trợ bà con đang "chìm trong biển nước". Và câu chuyện ấm lòng từ một ngôi làng chung tay gói bánh chưng xuyên đêm để ủng hộ bà con miền Trung đang khiến dân mạng vô cùng xúc động.

Bài đăng trên một diễn đàn gây chú ý. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cả làng cùng gói bánh chưng ủng hộ miền Trung

Mới đây, trên một diễn đàn xuất hiện bài đăng của bạn trẻ có tên Nguyễn Thu, chia sẻ câu chuyện về việc cả làng cùng chung tay gói bánh chưng để gửi vào miền Trung, cứu trợ bà con đang trong cơn hoạn nạn do mưa lũ. Theo như Nguyễn Thu chia sẻ thì bạn ở làng La Phù - huyện Hoài Đức - Hà Nội. Mới đây có một người ở làng cô mang nhu yếu phẩm vào miền Trung để cứu trợ bà con. Thấy được sự khó khăn của các hộ dân đang phải gánh chịu, người này đã liên hệ về làng muốn mọi người gói bánh chưng để gửi vào hỗ trợ.

Ngay lập tức tối ngày hôm qua (18/10), cả làng đã cùng nhau chung tay nổi lửa, gói được gần 500 chiếc bánh chưng. Không dừng lại ở đó, ngay ngày hôm nay, cả làng lại tiếp tục chung sức, đặt ra mục tiêu gói 2.000 chiếc bánh chưng để có thể gửi vào ứng cứu bà con miền Trung đang gặp khó khăn.

Từ các bạn trẻ cho tới các cô các bác các ông đều chung tay một lòng hướng về miền Trung. (Ảnh: Nguyễn Thu)

Mọi người không quản vất vả liền gói ngay bánh chưng trong đêm. (Ảnh: Nguyễn Thu)

450 chiếc bánh được đặt lên bếp đun cho kịp để chuyển vào cho bà con vùng lũ. (Ảnh: Nguyễn Thu)

Liên hệ với Nguyễn Thu, cô bạn chia sẻ rằng trong ngày hôm nay làng La Phù sẽ gửi vào miền Trung khoảng 500 chiếc bánh chưng cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết. Bà con dù thay phiên nhau thức xuyên đêm để gói bánh chưng nhưng ai cũng vui vẻ và nỗ lực hết mình để mong có thể góp phần sức lực giúp miền Trung vượt qua khó khăn lúc này. Dự tính rằng ngày mai sẽ chưng tiếp 1.500 chiếc bánh và gửi thêm nhu yếu phẩm vào cho bà con. Hiện tại làng của Nguyễn Thu cũng đang kêu gọi ủng hộ thêm áo phao để kịp thời cứu trợ bà con vùng lũ.

Dân mạng rơi nước mắt trước nghĩa cử cao đẹp, đầy tình người của bà con cả nước

Ngay sau khi bài đăng của bạn trẻ này được chia sẻ đã nhanh chóng nhận về hàng ngàn lượt tương tác từ dân mạng. Mọi người đều tỏ ra vô cùng xúc động trước hành động vô cùng cao đẹp mà mọi người đã dành cho miền Trung "ruột thịt".

Hình ảnh hàng chục con người xa lạ cùng nhau xắn tay nổi lửa, bắc bếp nấu bánh chưng xuyên đêm để gửi vào cho bà con miền Trung đã khiến bao người rưng rưng nước mắt. Tình người với người bỗng dưng ở giờ phút này lại được kéo gần nhiều hơn bao giờ hết. Ánh lửa bập bùng của nồi bánh chưng khiến cho bất cứ ai chứng kiến cũng cảm nhận được sự ấm áp đang được lan tỏa đi muôn nơi.

Dân mạng hết lời cảm ơn những tấm lòng cao đẹp. (Ảnh: Chụp màn hình)

Những nghĩa cử cao đẹp sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa. (Ảnh: Nguyễn Thu)

Giờ phút này đây, cả nước đang cùng nhau hướng về miền Trung. Mong sao mưa sẽ ngừng rơi, bão lũ dừng lại, nước cũng nhanh chóng rút đi để cuộc sống của bà con miền Trung thôi không còn gian khổ. Và dù có thế nào thì cũng sẽ chẳng có bất cứ ai bị bỏ lại, vì phía sau bà con luôn là triệu triệu con tim hướng về!

Kattie - Theo Thể Thao & Văn Hóa 

http://yan.thethaovanhoa.vn/ca-lang-cung-noi-lua-goi-banh-chung-de-cuu-tro-mien-trung-245958.html

Tổng hợp : Yan.vn

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.