SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Ca khúc Tết mới của Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhái

10:43, 18/01/2022
(SHTT) - Ca khúc nhạc xuân mới do Châu Đăng Khoa sáng tác hiện đang nhận được sự quan tâm lớn. Tuy nhiên ca khúc này lại đang bị tố "đạo nhái" vì có phần beat giống OST của Hotel Del Luna.

 Châu Đăng Khoa không phải là cái tên xa lạ trong làng... phốt liên quan đến đạo nhái. Nam nhạc sĩ từng bị chỉ trích vị đạo thơ. Bên cạnh đó, cách ứng xử của Châu Đăng Khoa với "nạn nhân" cũng vô cùng vô trách nhiệm. Mới đây, nam nhạc sĩ tai tiếng lại khiến dân tình chán nản khi lặp lại sai lầm trên.

Cụ thể, Châu Đăng Khoa vừa cho ra lò sản phẩm nhạc tết mang tên Một Năm Đã Qua, được trình diễn trên sân khấu Gala Nhạc Việt 16 - Xuân Về Gieo Hy Vọng bởi Văn Mai Hương, GiGi Hương Giang, Trương Thảo Nhi, Bảo Yến Rosie và Sofia.

Tuy nhiên, cộng đồng yêu Kpop rất nhanh chóng phát hiện ra nhạc mới của Châu Đăng Khoa có phần mở đầu ca khúc Một Năm Đã Qua có giai điệu gần như y hệt với ca khúc với bản OST Can You See My Heart - nhạc phim của bộ phim ăn khách Hotel Del Luna. Ca khúc OST ấy do Heize - nữ ca sĩ solo tài năng Kpop thể hiện và phát hành vào năm 2019. Hotel Del Luna là bộ phim truyền hình đình đám và rất thành công do IU đóng chính, tạo được nhiều tiếng vang dữ dội năm đó.

chau dang khoa

 Ca khúc Tết mới của Châu Đăng Khoa bị tố đạo nhái

Ngay dưới video do Gala Nhạc Việt đăng tải sân khấu trình diễn Một Năm Đã Qua, nhiều fan cũng đã phát hiện ra điểm tương đồng trong giai điệu giữa ca khúc xuân mới của Châu Đăng Khoa với bản OST đình đám. 

Một số người cho rằng vì đây là 2 bản ballad nên khó tránh khỏi việc dễ nghe giống nhau nhưng nó thật sự có sự khác biệt. Bộ phận khác phản hồi gay gắt rằng không thể nào có sự "trùng hợp ngẫu nhiên" như thế. Hiện người trong cuộc chưa có động thái gì về tranh cãi này.

Trước đó, năm 2020 fan yêu nhạc Việt cũng bùng nổ nghi vấn ca khúc “Chân ái” của Orange do Châu Đăng Khoa sáng tác “đạo” nhạc vì phần giai điệu giống với 2 ca khúc “Rơi” của Hoàng Thuỳ Linh và “Please Don't Go” của Joel Adams.

Tìm kiếm bằng âm thanh trên mạng lại cho ra beat nhạc “Lier”của tài khoản Elem3ntz, và sau đó nhà sản xuất MV “Chân ái” - Addy Trần thừa nhận: "Châu Đăng Khoa đã dành 600 USD để mua độc quyền bản beat để tránh rắc rối bản quyền về sau". Châu Đăng Khoa còn vướng lùm xùm”đạo” nhạc, thơ với hai ca khúc khác “Người lạ ơi”, “Tình nhân ơi”, nhưng nhạc sĩ chỉ trả treo cãi cọ mà không đưa ra bằng chứng vô tội cho mình.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.