SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Ca khúc Sóng gió của K-ICM và JACK vướng nghi án đạo nhạc

07:51, 14/07/2019
(SHTT) - Chỉ mới ra mắt nhưng ca khúc Sóng gió của K-ICM và JACK đã liên tiếp tạo tiếng vang lớn. Tuy nhiên ca khúc này lại đang vướng nghi án đạo nhạc ca khúc nổi tiếng của Jay Chou – Sứ Thanh Hoa.

Tối 12/7, Jack cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới có tên Sóng gió kết hợp nhà sản xuất đang lên K-ICM. Một điều đặc biệt, ngay từ thời điểm ra mắt và chỉ sau đó vài tiếng đồng hồ, MV đã lập được những thành tích ấn tượng. Sau 16 tiếng 30 phút, sản phẩm âm nhạc Sóng gió từ bộ đôi “cạ cứng” đã xuất sắc vượt qua Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP để đạt “ngôi vương” top 1 trending cùng hơn 5,5 triệu lượt xem trên Youtube. 

Trước đó, cũng chỉ sau 12 giờ lên sóng, Sóng gió đã nhanh chóng lọt top 2 trending và thu về hơn 4 triệu lượt xem trên Youtube. Kết quả này cũng không nằm ngoài dự đoán bởi ngay từ khi ra mắt, sản phẩm của Jack và K-ICM đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Bằng chứng là ngay tại thời điểm công chiếu, Sóng gió đã lọt top 4 MV có lượt xem cao nhất toàn cầu với 181,755 lượt xem MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP (635,000 view) cùng Ariana Grande với thank u, next (829,000 view) và Kill This Love của BLACKPINK (979,000 view).

ca khuc song gio cua jack vuong nghi an dao nhac

 Ca khúc Sóng gió của K-ICM và JACK vướng nghi án đạo nhạc

Tuy nhiên bài hát cũng đang vướng nghi án đạo nhạc ca khúc nổi tiếng của Jay Chou – Sứ Thanh Hoa. Theo cảm nhận chung, phần điệp khúc Sóng gió có giai điệu tương đồng với Sứ Thanh Hoa, cách triển khai nhạc cũng tương tự. Nguyên nhân chính có thể bởi K-ICM vẫn kết hợp nhạc cụ dân tộc Việt Nam chấm phá tiết tấu từ EDM.

Có thể nói, sau khi tạo dấu ấn với chuỗi hit Hồng nhan và Bạc phận, Jack được coi là một trong những ca sĩ trẻ đáng chú ý nhất của Vpop hiện nay. Trong thời gian ngắn, nam ca sĩ trẻ liên tục phát hành các sản phẩm âm nhạc để giữ "nhiệt" cho tên tuổi.

MV Sóng gió là phần tiếp theo của câu chuyện xảy ra trong Bạc phận. Jack quyết định đưa An về miền quê xa xôi sống cuộc đời thanh bình. Sau đó, Khánh (K-ICM) xuất hiện và làm xáo trộn cuộc sống của hai người. MV kết thúc một cách dang dở khi nhóm đầu gấu xuất hiện, hành hung Jack và bắt cóc An.

ca khuc song gio cua jack vuong nghi an dao nhac 1

 

Giống như hai bản hit trước, Sóng gió vẫn là sáng tác của Jack. Nam ca sĩ 22 tuổi tiếp tục phát huy thế mạnh viết ca từ giàu hình ảnh, đậm chất thơ của bản thân trong ca khúc mới.

Lắng nghe phần lời của Sóng gió, một số ý kiến cho rằng tác giả đã truyền tải được tâm tư, tình cảm sâu đậm của người đàn ông trưởng thành. Nói về việc viết lời bài hát, Jack thừa nhận anh có phần già dặn hơn so với tuổi thực 22.

Về âm nhạc, ca khúc mới của Jack và K-ICM vẫn trung thành với phong cách nhạc điện tử kết hợp nhạc cụ dân tộc từng mang đến thành công cho bộ đôi Jack và K-ICM. So với Bạc phận và Hồng nhan, âm hưởng truyền thống trong Sóng gió còn rõ ràng, đậm nét hơn.

Thanh Tú

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.