SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới sẽ diễn ra trong 10 tháng nữa

14:00, 08/05/2017
(SHTT) - Được biết ca ghép đầu người đầu tiên này sẽ được diễn ra tại Trung Quốc bởi những bác sĩ phẫu thuật thần kinh hàng đầu. Các nhà khoa học cũng đã tiến hành thử nghiệm bằng cách cấy ghép đầu chuột và đã đạt được thành công.

Theo thông tin được đăng tải trên Tạp chí OOOM. Sergio thì bác sĩ phẫu thuật thần kinh ở Torino, Italy, người đã có hơn 140 ấn bản khoa học là Giáo sư Sergio Canavero đã xác nhận về việc ca phẫu thuật đầu người đầu tiên trên thế giới sẽ được diễn ra trong vòng mười tháng tới và ông sẽ là người chủ trì ca phẫu thuật phức tạp trên.

ca ghep dau nguoi dau tien tren the gioi a

Ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới sẽ diễn ra trong 10 tháng nữa 

Cụ thể, ông sẽ cùng các đồng nghiệp đến từ Mỹ, Trung Quốc và Hàn Quốc thực hiện dự án mang tên GEMINI. Theo những thông tin cụ thể của dự án này thì người cùng Sergio Canavero chỉ đạo ca phẫu thuật ghép đầu người là bác sĩ phẫu thuật có nhiều kinh nghiệm Xiaoping Ren, đến từ Đại học Y khoa Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Đây cũng là người từng tham gia nhóm phẫu thuật cấy ghép tay đầu tiên tại Mỹ. Và bệnh nhân cho ca phẫu thuật này là một người Nga, Valery Spiridonov. 

ca ghep dau nguoi dau tien tren the gioi b

 Giáo sư Sergio Canavero là người chủ trì ca ghép đầu người đầu tiên trên thế giới

Giáo sư Sergio Canavero còn cho biết thêm rằng ông cũng đang lên kế hoạch cho ca cấy ghép não đầu tiên trên thế giới, dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 3 năm nữa. Công việc này hiện đang được khởi động.

Nếu những dự án trên thành công, Canavero và các sộng sự sẽ tiến hành thành lập Viện kéo dài cuộc sống (LFI) để mang lại sự sống cho những người thiểu năng, khuyết tật trong tương lai, bước tiến mới cho ngành y học thế giới.

ca ghep dau nguoi dau tien tren the gioi

 Các nhà khoa học từng thử nghiệm ghép đầu chuột

Trước khi bắt tay vào thực hiện ca ghép đầu người đầu tiên, Sergio Canavero cùng các cộng sự đã tiến hành phẫu thuật thử nghiệm trên loài chuột. Các nhà khoa học đã ghép đầu của con chuột nhỏ và thân của con chuột to. Mục đích là để kiểm chứng việc lưu thông máu lên não và khả năng đồng hoá hệ miễn dịch của hai con chuột này. Xa hơn là dự báo những phát sinh khi cấy ghép đầu người.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.