SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Ca dương tính với virus corona tại Việt Nam là trường hợp trở về từ Vũ Hán

10:38, 08/02/2020
(SHTT) - Tối ngày 7/2, Bộ Y tế Việt Nam đã xác nhận thông tin về ca dương tính với virus corona thứ 13 tại nước ta. Trường hợp này là nữ bệnh nhân 29 tuổi ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Theo thông tin do Bộ y tế cung cấp nữ bệnh nhân trên là một trong 8 công nhân Công ty Nihon Plast trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, trên cùng một chuyến bay hôm 17/1. Năm người trong số họ đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV. Bệnh nhân là người thứ 6 của nhóm nhiễm nCoV và là người thứ 8 ở Vĩnh Phúc.

Trường hợp dương tính này được đánh giá là khá đặc biệt khi đến tận thời điểm xác nhận bệnh nhân nhiễm virus corona, chị này vẫn hông có bất kỳ biểu hiện bệnh lý nào. 

trước đó, từ ngày 3/2, trường hợp này đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương chỉ đạo lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV mặc dù bệnh nhân không triệu chứng.

Hiện tại bệnh nhân được điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo trong tình trạng khỏe mạnh, vẫn không sốt hoặc ho.

virus corona

 

Bộ Y tế đề nghị chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ các trường hợp đã tiếp xúc gần với các trường hợp được xác định dương tính với nCoV để có thể kịp thời phản ứng với các diễn biến bất ngờ.

Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận 13 ca dương tính với virus corona, trong đó, Vĩnh Phúc có 8 ca, TP HCM 3 ca, Khánh Hòa 1 ca và Thanh Hóa 1 ca. Ba bệnh nhân trong số này đã xuất viện gồm một ở TP HCM và ca ở Khánh Hòa, Thanh Hóa.

Tại Vĩnh Phúc, trong số 8 ca dương tính có 5 người thuộc nhóm Công ty Nihon Plast, 3 người khác bị lây nhiễm chéo nội địa từ một bệnh nhân 23 tuổi.

Ở một diễn biến khác, vào sáng ngày 7/2, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã công bố nuôi cấy và phân lập thành công nCoV, tạo tiền đề cho việc đẩy nhanh quá trình xét nghiệm, nghiên cứu bào chế vaccine và tìm ra các phương pháp điều trị viêm phổi do virus corona. Việt Nam là nước thứ 3 nuôi cấy thành công nCoV, sau Singapore và Australia.

Nam An

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.