SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Địa phương xác minh lỗi đánh máy trong văn bản Hoài Linh cung cấp

12:35, 25/05/2021
Đại diện địa phương đã lên tiếng khi cư dân mạng chỉ ra điểm bất thường trong loạt văn bản Hoài Linh cung cấp có liên quan đến hoạt động thiện nguyện.

Đại diện địa phương đã lên tiếng khi cư dân mạng chỉ ra điểm bất thường trong loạt văn bản Hoài Linh cung cấp có liên quan đến hoạt động thiện nguyện.

Những ngày gần đây, vụ ồn ào liên quan đến từ thiện của NSƯT Hoài Linh đang thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Tối 24/5, danh hài đã chính thức lên tiếng giải đáp thắc mắc của người hâm mộ nhưng vẫn khiến một bộ phận cư dân mạng chưa hài lòng. Cụ thể, có người chỉ ra một trong những văn bản Hoài Linh cung cấp có dấu hiệu sai sót về mặt thời gian.

Điều đó khiến nội dung thông tin trở nên không có giá trị. Trong giấy xác nhận của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) có viết: “Theo kế hoạch dự kiến của các Anh, Chị trong đoàn thiện nguyện của Quỹ từ thiện nghệ sỹ Hoài Linh sẽ về thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vào ngày 14/4/2020”. Thắc mắc ở đây chính là, vào thời điểm này, miền Trung chưa xảy ra bão lũ và nghệ sỹ Hoài Linh cũng chưa kêu gọi ủng hộ đồng bào.

Dư luận tìm ra điểm bất thường về ngày tháng năm trong văn bản Hoài Linh cung cấp.

Ngay lập tức, đại diện địa phương ông Trần Ngọc Điệp – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh đã lên tiếng đính chính như sau: “Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Lãnh có nhận được thông tin đoàn thiện nguyện của Quỹ từ thiện nghệ sỹ Hoài Linh sẽ về thăm và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vào tháng 5/2021. Tuy nhiên do dịch bệnh, chuyến thăm hoãn lại nên đơn vị có làm giấy xác nhận để đoàn tiếp tục quan tâm giúp đỡ bà con xã Đại Lãnh trong thời gian tới. Về ngày 14/4/2020, là lỗi do nhân viên đánh máy, nhầm ngày tháng. Tôi đã chỉ đạo sửa, chính xác là ngày 14/5/2021”.

Xã Đại Lãnh là 1 trong những xã ở Quảng Nam chịu thiệt hại nặng nề sau trận lũ lịch sử năm ngoái. Nhiều ngôi nhà bị đổ, tốc mái, tài sản mất trắng. Cuộc sống của người dân thực sự khó khăn.

Về phía Hoài Linh, danh hài khẳng định không biển thủ số tiền từ thiện miền Trung và sẽ không đánh đổi sự nghiệp 30 năm bằng mười mấy tỷ. Hoài Linh khẳng định đã liên hệ với các địa phương để thực hiện công việc thiện nguyện còn dang dở.

Đoàn từ thiện của Hoài Linh.

Bên cạnh đó, sáng 25/5, ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn (Quảng Nam) cũng cho biết, địa phương đã có thư cảm ơn gửi đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh sau khi đoàn này về địa phương trao tặng nhà và quà cho bà con. Đoàn của nghệ sĩ Hoài Linh đã hỗ trợ cho người dân trên địa bàn huyện 500 triệu đồng. Tuy nhiên, nghệ sĩ Hoài Linh không trực tiếp về địa phương.

“Trước và sau Tết Nguyên đán 2021, nghệ sĩ Hoài Linh đã gửi tiền cho anh Tự (người của đoàn – PV) đi trao nhà chứ không trực tiếp về địa phương. Địa phương đã nhận 500 triệu đồng sau hai đợt. Số tiền này đoàn nghệ sĩ Hoài Linh yêu cầu xây dựng 8 căn nhà (mỗi căn giá trị 50 triệu đồng), còn lại mua quà hỗ trợ người dân”.

Hiện tại, sự việc vẫn đang là tâm điểm chú ý của truyền thông và người hâm mộ với nhiều ý kiến trái chiều và tranh cãi. Một số cư dân mạng chưa hài lòng song một số vẫn bày tỏ niềm tin vào sự minh bạch trong vấn đề từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Nguồn Người đưa tin, Tuổi Trẻ, Lao Động

https://www.nguoiduatin.vn/dspl/xa-dai-lanh-noi-gi-sau-khi-nsut-hoai-linh-tung-bang-chung-xac-nhan-ke-hoach-hoat-dong-tu-thien-a501704.html

https://tuoitre.vn/dia-phuong-noi-hoai-linh-du-tinh-lam-tu-thien-noi-cap-rap-qua-nen-nham-lan-thoi-gian-20210525103730834.htm

https://laodong.vn/xa-hoi/hai-huyen-o-quang-nam-noi-ve-viec-nhan-ho-tro-cua-nghe-si-hoai-linh-912980.ldo

Tổng hợp : Webtintuc 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.