SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Buông tay đúng lúc, dứt khoát với người không cho ta hạnh phúc mới là đàn bà khôn

13:26, 06/11/2019
Tôi gặp cô bạn thân lâu năm vào một dịp cuối tuần. Nhưng trái với dáng vẻ thư thả được nghỉ ngơi của tôi thì bạn là u sầu đến mỏi mệt. Tôi gặng hỏi thì bạn mới nói “Tao đang không cảm thấy hạnh phúc mày à!”. Tôi giật mình, thẩn thờ ra trong giây lát. Câu nói đó của bạn tôi khiến tôi chùn lòng hẳn.

Chúng tôi từng lớn lên cùng nhau với một quan điểm, đàn bà có thế nào vẫn là phải khiến mình có thể hạnh phúc mỗi ngày. Chúng tôi làm công việc khiến mình hạnh phúc. Chúng tôi yêu đương vì muốn hạnh phúc. Chúng tôi kết hôn cũng vì muốn hạnh phúc. Tôi và bạn đều cùng quan điểm phải gắn hai chữ “hạnh phúc” vào mọi sự lựa chọn trong cuộc đời mình.

Vì vậy, câu nói trên chẳng khác nào nói rằng bạn tôi đang sống từng ngày như ở địa ngục… Tôi hỏi làm sao lại không hạnh phúc? Bạn tôi bắt đầu kể về cuộc hôn nhân đã không còn vẹn tròn của mình. Cô ấy phát hiện chồng ngoại tình. Bạn tôi bằng lòng tha thứ cho chồng, nhưng anh ta lại chẳng đoái hoài hối lỗi là bao.

Kết thúc câu chuyện là tiếng thở dài mỏi mệt của bạn. Tôi nhìn bạn, chỉ nói, vậy thì kết thúc đi. Bạn tôi ngẩng đầu lên, đôi mắt đầy phản đối. Cô ấy đưa ra không biết bao nhiêu lý do, rằng vì con cái, vì gia đình vì…quá nhiều thứ. Tôi chỉ hỏi, vậy có lý do nào là vì bản thân, vì hạnh phúc của cô ấy hay không? Bạn tôi cúi mắt, không trả lời. Tôi biết rõ ràng cô ấy đã luôn có câu trả lời cho mình. Chỉ là, đàn bà mà, thương nhiều, yêu sâu, cứ thế mà không buông bỏ được.

Nhiều phụ nữ ngoài kia chắc cũng chẳng khác gì bạn tôi. Họ thấy rõ cuộc sống của mình đang chìm trong bất hạnh thế nào. Họ không ngu ngốc để không biết mình bị bội bạc, phản bội thế nào. Họ còn có không ít lý do đầy hy sinh để níu giữ cuộc hôn nhân đổ vỡ của mình. Nhưng thử hỏi đàn bà làm vậy thì được gì? Vì con à? Liệu những đứa trẻ vô tội có thể lớn lên hạnh phúc trong một gia đình quá nhiều dối lừa và cam chịu? Vì cha mẹ đẻ của mình à? Có cha mẹ nào lại mong con mỗi ngày đều gồng mình lên sống vì họ không? Hay vì thiên hạ, vì lời ra tiếng vào? Chiều lòng thiên hạ ngoài kia có khiến ta hạnh phúc hơn được không? Rõ ràng câu trả lời là không, chắc chắn là không!

Đàn bà phải hiểu, nếu bản thân ta không thể hạnh phúc thì ta chẳng đủ sức khiến ai hạnh phúc cả. Đừng tự giao cho mình trọng trách phải hy sinh mà nghĩ cho gia đình, cho con cái của mình. Không ai trong số họ có thể thoải mái nhận sự hy sinh quá sức của ta cả. Rồi ta lại tự trách mình vì những tổn thương và mất mát mà kẻ không đáng gây ra. Đừng vậy nữa! Đừng tự giam cầm mình trong một chiếc lồng quá sức chịu đựng nữa! Đàn bà, phải học cách buông tay khi đã không còn hạnh phúc.

Đàn bà buông tay đúng lúc, dứt tình khi nên mới là đàn bà khôn. Nếu người yêu đánh bạn, buông tay đi. Nếu hôn nhân bất hạnh, buông tay đi. Nếu bạn không đang hạnh phúc, buông tay đi! Nếu đã từng hàn gắn vẫn bằng không, buông tay đi. Đừng ngần ngại kết thúc khi bạn biết rõ mình đã kiệt sức rồi, rằng bản thân không còn có thể hạnh phúc được nữa.

Đến lúc phải buông thì nhất định phải buông, dù bạn không biết tương lai thế nào. Nhưng ít ra, bạn có thể chấm dứt bất hạnh của hiện tại. Tháng năm chẳng dài, đừng phí phạm vì kẻ không đáng Đến lúc phải buông thì nhất định phải buông, dù rằng bạn tuyệt tình với mình, tàn nhẫn với người. Hãy hiểu, có kết thúc đau thương thì mới có thể bắt đầu hạnh phúc mới. Đến lúc phải buông thì nhất định phải buông, dù sau đó bạn phải dọn dẹp đống tàn tro ký ức, từng chút một gom nhặt bắt đầu lại. Nhưng phải biết rằng có vấp ngã, có đổ vỡ thì sẽ có trưởng thành. Chúng ta mỗi ngày đều phải học cách lớn lên như thế. Rồi sẽ mạnh mẽ hơn, kiên cường hơn và sống hạnh phúc hơn.

Chẳng ai chết vì không có ai trong đời cả. Nhưng bạn sẽ chết dần chết mòn nếu tự hành hạ bản thân thêm nữa. Một cái kết không vui vốn đau lòng lắm. Nhưng sau đó bạn sẽ thấy mình xứng đáng được tự do, được những điều tốt đẹp hơn rất nhiều. Có dám buông bỏ điều không xứng đáng, bạn mới có thể nắm lấy thứ tuyệt vời hơn. Vì vậy, đừng ngại buông tay khi đã không thể hạnh phúc, đàn bà nhé!

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.