SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

'Buồn Không Thể Buông' bị tố đạo nhái, RIN9 tung bằng chứng phủ nhận

07:12, 14/04/2022
(SHTT) - Ca khúc comeback của Phí Phương Anh - "Buồn Không Thể Buông" cùng với 2 thành viên RIN9, MiiNa trong nhóm nhạc tân binh tên DREAMeR vẫn đang là tâm điểm tranh cãi khi vướng ồn ào đạo nhái. Mới RIN9 đã tung bằng chứng phủ nhận điều này.

 Buồn Không Thể Buông là một ca khúc theo thể loại Ballad/ R&B được sáng tác bởi RIN9, với sự thể hiện qua giọng hát ấm áp của RIN9 và MiiNa. Phí Phương Anh đảm nhận phần rap đậm chất tự sự. Đúng với tinh thần của tên bài hát, xuyên suốt MV là hình ảnh một cô gái đang vật vộn với nỗi buồn chia ly của bản thân, đôi lúc xuất hiện nhiều khung cảnh tình cảm lãng mạn trong quá khứ như xoáy sâu những tiếc nuối khi phải xa nhau. Về phần giọng hát của Phí Phương Anh tại sản phẩm lần này đã xuất hiện nhiều điểm sáng khi được dân mạng nhận xét là có cảm xúc hơn, phù hợp với dòng nhạc ballad.

Cứ ngỡ trong dịp come back mới, netizen sẽ có góc nhìn tích cực hơn về người đẹp nhưng mới đây sản phẩm vướng phải nghi vấn đạo nhái của hàng loạt các ca khúc nổi tiếng từ trong ra ngoài như: phần điệp khúc na ná bài hát Sick Enough To Die (1+2) của MC Mong hay hàng loạt ca khúc như Lắng Nghe Tim Em (Đông Nhi), Điều Buồn Tênh (Quang Vinh), Vệt Nắng (Lân Nhã), Story of Tears, nhạc phim Cô Nàng Ngổ Ngáo, Bác Sĩ Quái Dị,...

buon khong the buong

 

Thậm chí, tân binh mới nhà DREAMER lần đầu tiên ra mắt công chúng cũng vấp phải sự soi xét của cộng đồng mạng.

Theo đó, hàng loạt hình ảnh debut của cô nàng Miina được nhận xét là rất giống với những tấm hình của Rosé (BLACKPINK) trong đợt quảng bá cho album đầu tay mang tên -R-. Việc sử dụng và "tham khảo" quá nhiều từ màu tím chủ đạo, trang phục, cách tạo dáng, kiểu tóc, phụ kiện hoa của MiiNa giống tới 90% bộ hình trong album debut solo của Rosé đã khiến cho cộng đồng fan K-pop dậy sóng.

Sau khi vướng nghi án đạo nhái, mới đây, nam ca-nhạc sĩ RIN9 đã tung bằng chứng chứng minh rằng sản phẩm "Buồn Không Thể Buông" của mình hoàn toàn không đạo nhạc.

Cụ thể, RIN9 cho biết ngoài việc sử dụng chung một vòng hoà thanh, "Buồn Không Thể Buông" không có chi tiết nào giống với "Sick Enough To Die" về phần tiết tấu cũng như giai điệu. Ngoài ra anh còn đăng tải tổng phổ của cả 3 bài hát "Buồn Không Thể Buông", "Sick Enough To Die" và "Sick Enough To Die Pt.2" để so sánh. Và kết quả là ca khúc "Buồn Không Thể Buông" hoàn toàn không có chuỗi nốt nhạc nào tương đồng với 2 ca khúc nêu trên.

Như vậy, có thể thấy rằng "Buồn Không Thể Buông" cũng là một trong những trường hợp bị vướng nghi án đạo nhái chỉ vì sử dụng những vòng hoà thanh cơ bản của nhạc pop.

Hà Châu

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.