SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bưởi đỏ tiến vua, củ cái hồng phát bon sai giá bạc triệu vẫn hốt khách

08:51, 29/01/2019
(SHTT) - Tết Kỷ Hợi thị trường xuất hiện nhiều loại trái cây, cây cảnh độc đáo và đắt đỏ. Trong đó có thể kể đến như bưởi đỏ tiến vua có giá đến hơn nửa triệu đồng/trái hay cây củ cải đỏ có giá hơn 300 nghìn đồng. Tất cả đã làm nên màu sắc độc đáo cho thị trường Tết 2019.

Giống bưởi đỏ tiến vua mới được hồi sinh ở làng Luận Văn, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xương, tỉnh Thanh Hóa cách đây vài năm. Số đầu cây cho thu hoạch chỉ trên đầu ngón tay. Trong khi đó, mỗi cây bưởi chỉ tuyển chọn được 2-3 cặp bưởi đẹp cả về mẫu mã lẫn chất lượng tức là trái có màu đỏ rực từ vỏ bên ngoài cho tới bên cùi, múi, khi ăn có mùi thơm, ngọt thanh.

Chính vì độc đáo lại hiếm hoi nên bưởi đỏ tiến vua được săn lùng và có giá cao gấp 10  lần so với bưởi thường. Giá giao động khoảng 500 – 600 / trái mà cung vẫn vượt quá cầu. Bưởi đỏ tiến vua trở thành loại bưởi đắt hàng bậc nhất trong dịp Tết này.

Cặp bưởi này có giá 1,2 triệu đồng

Cũng liên quan đến màu đỏ - sắc màu mang lại vượng khí, sự may mắn cho ngày Tết thì 1 nông dân ở Bến Tre Tết này đã tung ra thị trường cây củ cải đỏ bon sai mini rất lạ mắt. Những chậu củ cải có trọng lượng 600 gram còn được in chữ tài lộc lên trên để tăng tính thẩm mỹ, mỗi chậu 2 củ được bán với giá khoảng 300 .000 nghìn đồng và được đặt tên là củ cải Hồng Phát, tượng trưng cho sự viên mãn, may mắn những ngày đầu năm.

Những cây củ cải có giá đắt đỏ chẳng kém

Đây là giống củ cải đường nước Nga, với đặc trưng lớp vỏ màu đỏ, củ khá to, bẹ và gân lá có màu đỏ bắt mắt. Ưa khí hậu lạnh, có giá trị dinh dưỡng cao. Thông thường sau khi gieo hạt khoảng 1 tháng là củ cải có thể ăn được, nhưng với mục đích để làm kiểng, nghệ nhân đã “nuôi” củ cải trong thời gian 2 tháng, khi củ đạt kích thước lớn nhất từ 400-600gr thì vào chậu và khắc chữ lên củ.

Duy Uyên

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.