SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bưởi Đại Minh được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

13:44, 21/12/2016
(SHTT) - Bưởi Đại Minh đã trở thành thương hiệu có uy tín trên thị trường vì vậy mới đây, xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu bưởi Đại Minh, mở ra thị trường mới cho sản phẩm này.

Bưởi Đại Minh vốn là giống bưởi nổi tiếng và gắn liền với người dân ở đây hàng trăm năm. Thậm chí một số cây bưởi ở thôn Khả Lĩnh, xã Đại Minh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái còn có tuổi đời lên tới 200 năm tuổi.

Hiện tại trên địa bàn huyện Yên Bình, tổng diện tích trồng bưởi Đại Minh là 350 ha, được trồng trên diện tích của 26 xã, thị trấn trên địa bàn nhưng chủ yếu là ở xã Đại Minh. Thu nhập của người dân địa phương chủ yếu dựa vào sản lượng của giống bưởi này. Mỗi năm trên địa bàn đạt được 7000 tấn sản lượng bưởi, tương đương khoảng 80 tỷ đồng, giúp kinh tế nơi đây ngày càng phát triển, người dân vươn lên làm giàu.

chung nhan dang ky nhan hieu buoi dai minh a

 Bưởi Đại Minh được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Ảnh: Internet

Để sản phẩm bưởi Đại Minh trở thành thương hiệu có uy tín trên toàn quốc thì vào tháng 9 năm 2015, UBND huyện Yên Bình đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Nông – Lâm Thái Nguyên cùng các nhà khoa học nghiên cứu về cây ăn quả có múi xây dựng Dự án “Tạo lập và quản lý nhãn hiệu chứng nhận bưởi Đại Minh”.

Dự án này ngày càng mang lại hiệu quả lớn. Vì vậy vào ngày 19/12 vừa qua, Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Bưởi Đại Minh” cho huyện Yên Bình. Đây được xem là bước tiến mới cho sản phẩm này trên thị trường và tạo điều kiện để giống bưởi Đại Minh phát triển, mở rộng nguồn tiêu thụ sản phẩm.

Không chỉ vậy, sau khi nhận giấy chứng nhận, huyện Đại Minh cũng đề cao việc quản lý chất lượng sản phẩm cũng như tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thông qua bộ nhãn hiệu, giúp người dân làm giàu từ chính giống bưởi quê hương.

chung nhan dang ky nhan hieu buoi dai minh

 Bưởi Đại Minh đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường

Hiện tại huyện Yên Bình không chỉ kiểm soát chặt chẽ chất lượng bưởi mà còn tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật. Các lớp học đào tạo người dân trong việc trồng và chăm sóc bưởi Đại Minh cũng được mở ngày càng nhiều giúp sản phẩm được nâng cao năng suất.

Cùng với giấy chứng nhận nhãn hiệu thì Hợp tác xã đặc sản bưởi Đại Minh và 11 hộ trồng bưởi cũng đã được trao giấy quyền sử dụng nhãn hiệu trong thời hạn 5 năm.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.