SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bức xạ từ những thiết bị điện tử có thể làm gia tăng bệnh ung thư não

08:06, 22/12/2018
Ung thư não thường gặp nhiều ở nhóm tuổi từ 3 - 12 tuổi và nhóm tuổi từ 40 - 70 tuổi.  Đây là bệnh gây tử vong cao nhất hiện nay. Nguy hiểm là trong số những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ mắc bệnh này có nguyên nhân là bức xạ từ những thiết bị điện tử.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng ngoài những nguyên nhân như di truyền, di căn từ những khối u khác, thì ung thư não có thể hình thành do quá trình chúng ta tiếp xúc với bức xạ, hóa chất hoặc bức xạ từ những thiết bị điện tử hàng ngày.

Trong đó, với những người thường xuyên làm việc trong các môi trường chứa nhiều hóa chất, độc hại như ngành: cao su, lọc dầu, hóa chất, mỏ… thì những loại chất độc hại sẽ ngấm dần vào cơ thể trong 1 thời gian dài dẫn đến có khả năng bị biến đổi gen, khiến cấu trúc tế bào bị thay đổi. Cuối cùng sẽ dẫn đến tình trạng làm giảm quá trình phân chia tế bào trong cơ thể và hình thành nên những tế bào ung thư não.

Sóng của thiết bị điện tử có thể làm tổn thương dẫn đến ung thư não

Ngoài ra trong cuộc sống hàng ngày, khi chúng ta tiếp xúc với những đồ dùng, vật liệu có bức xạ, điện từ trường lớn như wifi, điện thoại, máy tính, tivi cũng sẽ không tốt cho bộ não . Những tế bào ung thư có thể từ đó mà hình thành và phát triển.

Trong giai đoạn đầu bệnh ung thư não xuất hiện những triệu chứng dễ dàng nhầm lẫn với các bệnh thần kinh khác như đau đầu thường xuyên và dai dẳng, tầm nhìn bị giảm, cơ thể luôn mệt mỏi và suy yếu…mức độ những dấu hiệu này sẽ nặng hơn theo thời gian theo sự phát triển của khối u lớn và nhanh.

Ung thư não có nhiều dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn với bệnh khác

Dấu hiệu khác dễ nhận thấy khi bạn bị ung thư não đó là chân hoặc tay phải hoặc trái bị đau, thậm chí bạn bước đi mà hay bị nghiêng đầu sang 1 bên đó là do khối u xuất hiện ở tiểu não gây ra và tác động dẫn tới sự lệch đó.

Có 1 điều mà nhiều người không biết đó là khối u ung thư não ở thùy não cũng có thể khiến người bệnh phát sinh những hành vi nghiêm mang tính chất cảm xúc quan trọng vượt tầm kiểm soát của chính họ, thay đổi tính cách khác thường khiến người khác cảm thấy bất ngờ. Lúc đó bạn cần phải tiến hành thăm khám để có hướng điều trị sớm nhất.

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.