SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bức thư đầy yêu thương của nhà báo thể thao người Mỹ gửi con gái bị bệnh Down

10:25, 22/02/2019
Đó là tiếng lòng của người cha trong bức thư đầy yêu thương của nhà báo thể thao người Mỹ Paul Daugherty gửi cô con gái Jillian bị bệnh Down khi chứng kiến cảnh con hạnh phúc trong lễ cưới với chàng trai gắn bó suốt 10 năm.

Hai cha con Paul Daugherty và Jillian

“Jullian yêu quý của cha!

Chỉ còn 2 giờ nữa cuộc đời con sẽ bước sang trang mới. Cha không biết được rằng một người phụ nữ mang trong mình căn bệnh Down có được hưởng tình yêu, hôn nhân hay không nhưng cha biết con gái cha đã vượt lên điều đó, tìm thấy hạnh phúc cho mình.

Lúc này đây, mẹ và các phù dâu đang chuẩn bị những khâu trang điểm cuối cùng cho con. Tóc của con được búi lên hoàn hảo, làm lộ ra chiếc cổ mảnh mai. Những viên trang sức óng ánh trên bộ váy của con thu hút mọi tia nắng cuối chiều qua cửa sổ. Môi con tô son đỏ làm nổi bật vẻ đẹp của con với nụ cười rạng rỡ.

Cha ở ngoài vườn chăm chú nhìn lên khung cửa phòng con và cầu mong con được hạnh phúc. Cả cuộc đời này cha dành hết cho con. Khi con sinh ra và nhiều năm tiếp theo, cha không phải lo lắng gì về việc học của con và cha mẹ đã tìm hiểu luật pháp quy định quyền lợi cho con. Biết không thể giúp con trở thành một đứa trẻ bình thường được, cha mẹ luôn song hành cùng con, là bạn để con chia sẻ, là người đitìm kiếm sự tôn trọng của người khác đối với con. Cha mẹ hiểu rõ một điều là cuộc sống một đứa trẻ không chỉ là ăn ngon mặc đẹp, là tiệc sinh nhật đủ đầy.

Đám cưới trong mơ của Jillian và Ryan

Cha đã khóc trong đêm khi con ngước nhìn trời rồi thổn thức: “Mình chẳng có người bạn nào cả”. Ba mẹ luôn muốn mọi điều may mắn đến với tuổi thơ con: khỏe mạnh, hạnh phúc, khả năng tham gia hoạt động chung và tận hưởng thế giới bình yên, tốt đẹp. Theo đuổi ước mơ là quyền của mọi trẻ em nhưng cha lo lắng về những điều con đang mơ tới.

Đáng lẽ cha không nên lo lắng như vậy vì con có khả năng giao tiếp, con có mặt trong đội múa ở trường rồi vẫn theo đuổi 4 năm. Mọi người đều ấn tượng với nỗ lực không ngừng của con. Con có nhớ có người đã nói rằng con chả làm được gì từ việc đi xe hai bánh, chơi thể thao, không thể vào đại học, không thể kết hôn. Nào, giờ nhìn con xem…, con đã làm được tất cả.

Cách đây 10 năm, bỗng có cậu con trai áo veste chỉnh tề, hoa lan cài áo gõ cửa nhà mình xin phép bố được đưa con đi chơi. Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời cha biết đến cảm giác thanh thản, yên tâm. Giờ con và Ryan đã chính thức là vợ chồng. Cuộc sống hôn nhân là thử thách mới không hề dễ dàng. Nhưng chỉ cần sống thật với bản thân, cha tin hai con sẽ nhanh chóng vượt qua. Rồi hạnh phúc sẽ đến với con như cách con thường mang hạnh phúc đến cho mọi người. Giờ đây, khi cánh cửa mở ra, con gái bé bỏng của cha bước ra với bộ áo cô dâu trắng xinh, từ từ bước qua ngưỡng cửa của một giấc mơ mà con đã chinh phục. Cha sững sờ mà thốt lên: “Con gái cha đẹp lắm!”.

Dù có vật đổi sao dời, dù bao năm tháng trôi qua, Jillian sẽ mãi là con gái bé nhỏ trong lòng cha, con nhé! Cha sẽ mãi bên con!”.

Vợ chồng ông Paul Daugherty và vợ chồng Jillian

Jillian Daugherty luôn được biết đến như một cô gái nghị lực phi thường khi cô dần thực hiện tất cả những việc mà người khác dự đoán cô sẽ không bao giờ làm được. Cô tham gia đội múa tại trường phổ thông, hoàn thành xuất sắc 4 năm đại học và tự tổ chức lễ cưới cho mình. Hiện Jillian công tác tại Khoa Thể dục thể thao, Đại học bang Nam Kentucky (Mỹ).

Jillian gặp Ryan gần 10 năm trước trên một sân bóng đá. Cha của Ryan là huấn luyện của một giải đấu bóng đá dành cho thanh niên khuyết tật. Và sau khi tập bóng, Ryan hỏi Jillian về một điệu nhảy truyền thống của quê hương. Những chuyện vu vơ đã đưa Jillian và Ryan đến với nhau bằng một chuyện tình tuyệt đẹp. Cả hai đã quyết định kết hôn sau 2 năm chung sống.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.