SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Bức ảnh gây bức xúc nhất đầu tuần: Cậu bé tụt quần ngay giữa lối đi sân bay, trẻ con không biết hay cha mẹ vô ý thức?

14:30, 07/10/2019
Hình ảnh vừa được đăng tải đã gây lên một làn sóng tranh cãi của cư dân mạng.

Những câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" nhưng đáng buồn là vẫn phải...nói tiếp, đơn giản là vì người ta nghe rồi nhưng không nhớ hoặc cố tình không nhớ như câu chuyện đang gây xôn xao cộng đồng mạng dưới đây. 

Một bức ảnh chụp lại cảnh tượng ở sân bay được chia sẻ khắp các fanpage chỉ trong mười mấy giờ đồng hồ khiến nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm. Thoạt nhìn đây chỉ là một gia đình bình thường đang chuẩn bị lên chuyến bay của mình. Đã không có gì để nói nếu cậu con trai tầm 4- 5 tuổi chẳng đứng ngay giữa lối đi và tụt quần đi vệ sinh trong khi cặp bố mẹ trẻ dửng dưng ngay bên cạnh. 

Vấn đề văn hóa nơi công cộng vốn là một trong những chủ đề nhức nhối được nhiều người quan tâm, nên bức ảnh ngay lập tức nhận được nhiều bình luận. Đa số cư dân mạng tỏ ra khá bức xúc, tất nhiên, đối tượng gây ức chế là cặp vợ chồng trẻ chứ không phải đứa bé.

- Giữa nơi công cộng mà để bé tụt quần thế kia, mất thẩm mĩ quá!

- Lại "trẻ con thì biết cái gì" nữa à? Thế bố mẹ nó có "biết" gì không hay tư duy cũng 3 tuổi thôi?

- Nhỏ không dạy lớn hư hỏng. Em bé chưa ý thức được vấn đề giới tính, lịch sự thì bố mẹ phải dạy chứ. Thế này thành tấm gương xấu cho những đứa bé khác mất thôi. 

- Bảo sao mà lạm dụng trẻ em cứ ngày một nhiều. Bố mẹ nó còn không có ý thức phòng tránh và dạy con bảo vệ mình thì mong chờ gì đến xã hội bảo vệ hộ?

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến khác cho rằng, đứa trẻ mải chơi, tự ý tụt quần đi vệ sinh khiến bố mẹ trở tay không kịp. Trong trường hợp này, thay vì đăng ảnh thì nên đứng ra nhắc nhở ngay lập tức.

Hiện bức ảnh vẫn đang được dư luận bàn tán xôn xao. Tuy nhiên thiết nghĩ, các bố mẹ nên dạy con mình phải có ý thức ngay từ nhỏ để tránh những trường hợp xấu hổ hay tai họa cho trẻ. 

Dung

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.