SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tất tần tật về 'người hùng' futsal Việt Nam solo vượt qua 3 cầu thủ Panama để ghi bàn

21:23, 17/09/2021
(SHTT) - Thời điểm ĐT Futsal Việt Nam đang bị Panama cầm hòa 2-2 ở phút 27, Nguyễn Văn Hiếu thực hiện pha solo từ phần sân nhà, loại bỏ 2 cầu thủ và thủ môn của Panama để ghi bàn vào lưới đối thủ, ấn định chiến thắng 3-2 cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Ba điểm ở lượt trận thứ 2 bảng D vào tối 16/9 đã thắp sáng cơ hội vượt qua vòng bảng cho ĐT Futsal Việt Nam ở FIFA Futsal World Cup 2021. Hiện thầy trò HLV Phạm Minh Giang có 3 điểm và xếp thứ 3. Ở lượt trận nếu giành được kết quả tốt trước CH Czech, đi kèm các đối thủ ở 5 bảng đấu khác không có kết quả thuận lợi thì toàn đội sẽ giành quyền lọt vào vòng 1/8 với tư cách nhì bảng D, hoặc nằm trong trong tốp 4 đội xếp thứ 3 vòng bảng có thành tích tốt nhất.

Vậy Nguyễn Văn Hiếu - cầu thủ đã thắp sáng lại cơ hội cho ĐT Futsal Việt Nam là ai? 

Văn Hiếu nỗ lực trong vòng vây của các cầu thủ Panama

Văn Hiếu sinh năm 1998, quê ở Quảng Nam là cầu thủ trẻ tuổi thứ 2 của ĐT Futsal Việt Nam (sau Châu Đoàn Phát sinh năm 1999) và chỉ mới có 3 năm "ăn tập" futsal chuyên nghiệp. Ngôi sao khoác áo CLB futsal Hiếu Hoa Đà Nẵng được HLV Phạm Minh Giang xem là hạt giống đỏ, kế cận cho lứa Văn Vũ, Đức Hoà hay Đình Hùng. Câu chuyện về ngôi sao trẻ này rất đáng để các cầu thủ trẻ khác học hỏi. Bởi ngoài tài năng bẩm sinh thì Hiếu có sự kiên trì, rèn giũa để có được chỗ đứng trong đội hình ĐT Futsal Việt Nam. 

Mới đây, trong buổi tiệc nhỏ mà toàn đội tổ chức sinh nhật cho Văn Hiếu, HLV Phạm Minh Giang đã nói với cậu học trò người Quảng Nam: “Em là cầu thủ có tiềm năng, tôi mong em sẽ không ngừng phấn đấu, tiếp tục rèn giũa để trở thành cầu thủ tốt”.

Tình huống xử lý khéo léo của Văn Hiếu

Quả thực, HLV Phạm Minh Giang rất biết cách đưa Văn Hiếu đi vào con đường phát triển bền vững chứ không hài lòng với thực tại. Việc ông Giang trao suất cho Văn Hiếu trong danh sách 16 cầu thủ là có ý đồ bởi ông biết, cầu thủ cao 1m65 này rất nhanh nhẹn, di chuyển thông minh và dứt điểm tốt.

Ở trận giao hữu với nhà vô địch châu Phi Morocco vào hôm 6/9, chính Văn Hiếu là người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Futsal Việt Nam và đến đêm qua, và thêm lần Hiếu đã lên tiếng với pha đi bóng solo vượt qua 3 cầu thủ Panama trước khi ghi bàn.

Bảng xếp hạng tạm thời bảng D thuộc FIFA Futsal World Cup 2021

Sau khi ghi được bàn thắng, Văn Hiếu không giấu được cảm xúc vui mừng khi chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất sung sướng, hồ hởi và thật sự thấy tuyệt vời. Đây là lần đầu tiên tôi tham dự World Cup. Chẳng có gì ý nghĩa hơn khi tôi có được bàn thắng tại sân chơi này và giúp phần giúp đội bóng có 3 điểm để hy vọng vào vòng sau. Panama là đối thủ mạnh, chơi rất tốt nhưng ở trận này, ĐT Futsal Việt Nam đã cố gắng hơn và hiệu quả hơn”.

Ở tuổi 23 và sở hữu kỹ thuật cá nhân, đồng thời tốc độ rất tốt, vì thế con đường phía trước với Văn Hiếu còn rất dài. Hi vọng rằng, ngôi sao xứ Quảng sẽ tiếp tục có những bước tiến bộ để đóng góp nhiều hơn cho ĐT Futsal Việt Nam mà trận đấu với Panama vừa qua mới chỉ là sự khởi đầu cho tương lai đầy hứa hẹn với cầu thủ đang thuộc biên chế Hiếu Hoa Đà Nẵng này.

TH

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, đêm Final Day của chuỗi sự kiện "Fiesta A Cielo" đã được tổ chức thành công với danh hiệu Đại sứ Chuyên Sư Phạm năm nay thuộc về Nguyễn Đức Vinh Quang và Hoàng Diệu Ly.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Môn bóng rổ trong chương trình thi đấu Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X đã chính thức khép lại sau loạt trận chung kết ngày 25/3.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/3, tại Hà Nội, chiến dịch Tắt đèn bật ý tưởng 2024 được tổ chức với thông điệp "Giảm rác cho sạch - Tái rác cho xanh" nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ Trái Đất. Sự kiện đã góp phần truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức về các vấn đề môi trường.