SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bộ sưu tập của NTK Lý Giám Tiền tại Fashion Week 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng

07:06, 11/12/2020
(SHTT) - Sự kiện thời trang vừa qua với sự góp mặt của dàn sao Việt nô nức tham gia, lên đồ trẩy hội xảy ra vô vàn các thị phi từ mặc sai dress code cho đến đạo nhái ý tưởng khiến dân tình ngán ngẩm.

Dù đã chính thức khép lại nhưng có vẻ như những thị phi vẫn bủa vây lấy sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020. Hết scandals giữa Thủy Tiên & Linh Chi, Ninh Dương Lan Ngọc cho đến NTK Đỗ Long lên tiếng về vị khách 'không mời mà đến' còn ăn mặc sai dress code rồi ngang nhiên ngồi hàng ghế front-row.

Tưởng chừng từng ấy thị phi là đã quá đủ, thế nhưng mới đây, nối liền chuỗi drama liên quan đến Fashion Week 2020, NTK Lý Giám Tiền, người góp mặt trong show trình diễn tại đây đã bị một số trang Instagram, Facebook 'đăng đàn' thiết kế nằm trong BST 'EVERYTHING CAN BE FASHION' của mình.

dao nhai

BST của NTK Lý Giám Tiền tại Fashion Week 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng 

Tuy là 2 trang phục khác nhau, bên áo dài và bên đầm nhưng khi đặt 2 thiết kế này cạnh nhau, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra sự tương đồng về ý tưởng ngay lập tức. Được biết, trang Instagram @fashionpolice.vn đã đích danh chỉ ra đây là một sản phẩm mà Lý Giám Tiền "cầm nhầm" từ BST 10 năm trước của nhà mốt đình đám một thời - Jeremy Scott.

Rất nhiều những ý kiến trái chiều xung quanh thiết kế này liên tục nổ ra, trước làn sóng "bài xích" của netizen, NTK Lý Giám Tiền đã chia sẻ: "Lúc đầu mình chỉ nghĩ về concept làm thế nào để có thể cho một người mẫu đang mặc áo dài nhưng vẫn cùng lúc cầm được một chiếc áo dài khác, tuy nhiên nếu để tách biệt cả 2 chiếc thì không có gì thú vị nên mình quyết định kết nối và tạo ra mẫu thiết kế có hình dáng đặc biệt".

dao nhai 19

 

Tiếp theo đó, NTK cũng bộc bạch: “Với ý tưởng ban đầu là như vậy nên mình khá bất ngờ khi thấy một số trang mạng bắt đầu “bóc phốt” thiết kế của mình và cho là nó giống hệt với BST của Jeremy Scott từ 10 năm trước. Vì một chiếc là đầm còn một chiếc là áo dài nên nếu có nói thì đây chỉ là một thiết kế được lấy cảm hứng hoặc vay mượn ý tưởng.”

"Mình cảm thấy buồn khi phần lớn những bình luận tiêu cực trên những trang như vậy đều là người Việt Nam", NTK trẻ bày tỏ.

Các tín đồ luôn trông chờ sự đột phá và mới lạ từ Tuần lễ thời trang hiếm hoi được tổ chức trong mùa Covid-19. Nhưng có lẽ điều họ nhận lại là những drama và thị phi đáng tiếc chứ không hẳn là những sáng tạo thời trang đột phá hoặc độc lạ như mong đợi.

Mai Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.