SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Brazil tăng mức kỷ lục hơn 10.000 ca nhiễm trong 1 ngày

11:57, 07/05/2020
Brazil ghi nhận mức tăng kỷ lục về số ca nhiễm và số ca tử vong trong vòng 24h qua. Giới chức tránh nước này đang tính tới phương án phong tỏa nghiêm ngặt hơn một số điểm nóng.

Trong ngày 6/5 vừa qua, Brazil thông báo có 10.053 ca nhiễm trong vòng 24h và số người tử vong là 615 so với con số 600 người của ngày 5/5.

Tính tới thời điểm hiện nay, theo báo cáo, số ca mắc covid tại Brazil là 125.218 ca bệnh và 8.536 người tử vong. Tuy nhiên còn khoảng 100.000 ca đã hoành thành xét nghiệm nhưng chưa được thống kê. Như vậy con số sẽ còn có thể tăng mạnh hơn nữa trong những ngày tới.

Mồ chôn tập thể những nạn nhân của covid-19 tại Brazil

Một số công việc và hàng quán dịch vụ không cần thiết đã được yêu cầu đóng cửa, tuy nhiên người dân nơi đây vẫn đi lại tự do. Hiện nay, lệnh phong tỏa mới chỉ được áp dụng tại thành phố Sao Luis nhằm hạn chế người dân ra khỏi nhà trừ khi có trường hợp khẩn cấp.

Tổng thống Brazil, ông Bolsonaro trong những ngày qua đã bị chỉ trích vì từng nhận định rằng Brazil có thể đã vượt qua thời kỳ khủng hoảng kinh tế do các biện pháp hạn chế và lệnh phong tỏa. Qua đó cũng coi covid-19 là bệnh nhẹ. Đồng thời ông cũng kêu gọi người dân không thực hiện việc giãn cách xã hội do các thống đốc của các bang đưa ra. Thậm trí ông còn xuống đường biểu tình chống lại việc cấm đi lại và yêu cầu mở lại hàng hóa.

Trước tình hình các ca nhiễm mới và ca tử vong đều tăng kỷ lục, nhiều địa phương có thể sẽ phải tiến hành phong tỏa và ở một số khu vực “điểm nóng” có thể sẽ phải siết chặt hơn nữa các lệnh hạn chế để ngăn tình hình dịch bệnh diễn biến xấu hơn.

Phạm Khánh Linh/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.