SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bradford đặt một chân vào chung kết

11:23, 09/01/2013
Rạng sáng 9-1, đội bóng đến từ giải hạng 3 nước Anh (League Two), Bradford City tiếp tục gây sốc khi đánh bại Aston Villa với tỉ số 3-1 trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn (League Cup) trên sân nhà Valley Parade.

Một chiến thắng không tưởng của thầy trò HLV Phil Parkinson. Ở trận này, dù có lợi thế sân nhà nhưng Bradford City vẫn bị đánh giá thấp hơn hẳn so với đại diện đến từ Premier League là Aston Villa. Thực tế trên sân cho thấy điều đó khi Aston Villa thi đấu chủ động và chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian.

Nhưng cũng giống như các trận đấu trước đó (tại League Cup), Bradford City với lối chơi chặt chẽ và kỷ luật đã gây rất nhiều khó khăn cho Aston Villa. Và khi đối phương sơ hở, họ liền tung ra đón kết liễu để hạ gục đối thủ.

Phút 19, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Aston Villa trong tình huống đá phạt góc của Bradford City, Zavon Hines từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm. Bóng đập chân hậu vệ Aston Villa tìm đến ngay vị trí tiền đạo Nahki Wells đang đứng một mình trong vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Nahki Wells tung cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc xa hạ thủ thành Shay Given, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, Aston Villa dồn lên đáp trả và tạo được một loạt cơ hội ghi bàn về phía khung thành chủ nhà. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu vô duyên, các chân sút Agbonlahor, N'Zogbia, Benteke, Bent... liên tục dứt điểm hỏng trong những tình huống thuận lợi, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Aston Villa.

 

Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 của Rory McArdle - Ảnh: Ian Hogson

 


Niềm vui của các cầu thủ Bradford sau khi Carl McHugh ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 - Ảnh: AP

Không những không có được bàn gỡ, Aston Villa còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa bởi sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 77, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, Gary Jones đón bóng từ tình huống bật ra rồi thực hiện quả tạt cho Rory McArdle chạy cắt mặt hậu vệ Aston Villa đánh đầu hạ gục thủ thành Given từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Không nản chí, Aston Villa tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Bradford City và Weimann đã tỏa sáng với pha thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ thành Matt Duke, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 và thắp lên hi vọng cho các cầu thủ đội khách.

Nhưng Aston Villa đã tự gây khó cho mình trong trận lượt về khi để các chân sút chủ nhà ghi thêm bàn nữa ở cuối trận. Phút 88, lại từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Carl McHugh lên tham gia tấn công bật cao đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ thành Given, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Bradford City.

Với chiến thắng cách biệt này, Bradford City chỉ cần để thua không quá hai bàn trong trận lượt về (ngày 23-1) sẽ có mặt ở trận chung kết.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.