SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Bphone 3: Camera đơn với khả năng xóa phông hình xuất sắc

11:44, 10/10/2018
(SHTT) - Dù chỉ là chiếc điện thoại được tích hợp camera đơn nhưng chất lượng hình ảnh mà Bphone3 đem lại cũng không thua kém các phiên bản điện thoại màn hình kép thịnh hành hiện nay.

Camera trên Bphone 3 được kết hợp giữa công nghệ Deeplab của Google và Nature Boker của BKAV giúp máy có thể chụp ảnh xóa phông với chỉ một camera.

Tại buổi trải nghiệm diễn ra vào sáng 10/10/2018, đại diện của Bkav đã giới thiệu tính năng chụp Stacking Macro, xóa phông, chụp thiếu sáng. Công nghệ này lấy vùng nét rộng, sắc nét của vật thể, kể cả những chi tiết nhỏ. Camera của Bphone 3 cho ra hình ảnh nét, nhiều cảm xúc, chi tiết. Các chức năng chụp xóa phông, chụp đêm cũng được nâng cấp nhờ thuật toán. Chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của Bphone 3 được xử lý nhiễu tốt.

8756140_36994_jtrs

 

Camera trên Bphone 3 là camera đơn nhưng có khả năng xóa phông xuất sắc. Công nghệ xóa phông trên Bphone 3 là sự kết hợp giữa công nghệ phân loại hình ảnh thuộc dự án nguồn mở DeepLab của Google và công nghệ Nature Bokeh Dual Pixel của Bkav.

Với công nghệ phân loại hình ảnh này, Google đã chứng minh khả năng xóa phông trên camera đơn có chất lượng tương đương camera kép của các smartphone cao cấp và vượt trội so với các điện thoại ở phân khúc khác. Với công nghệ Nature Bokeh Dual Pixel của Bkav, công nghệ xóa phông trên bức ảnh được xử lý tự nhiên và có chiều sâu, mang đến bức ảnh xóa phông có cảm xúc. 

14-JPG-2102-1539141571_600x0

 

So với Bphone 2, khẩu độ và kích thước điểm ảnh đều được nâng cấp. Bphone 3 sử dụng công nghệ PDAF Dual Pixel, khẩu độ f/1.8, kích thước cảm biến f/1.8.

Về phần cứng của camera trên Bphone 3 thuộc nhóm những smartphone có camera cấu hình tốt nhất trên thị trường hiện nay: cảm biến được trang bị công nghệ PDAF Dual Pixel, kích thước điểm ảnh lớn... Cấu hình phần cứng của camera trên Bphone 3 tương đương với cấu hình của iPhone X.

Trong buổi ra mắt, Bkav cũng trình diễn khả năng chụp đêm của Bphone 3 với các điện thoại cao cấp, được coi là chụp tối tốt nhất hiện nay. Kết quả cho thấy, trong khi các camera khác không thể lên hình, camera của Bphone 3 vẫn cho những bức hình sáng, không nhiễu. Nhà sản xuất khẳng định, ngoài cấu hình mạnh, Bphone 3 có khả năng chụp đêm xuất sắc như vậy là nhờ thuật toán xử lý thông minh của Bkav. Nhà sản xuất cho biết, trên Bphone 3, AI xuất hiện xuyên suốt trong tất cả các hoạt động của camera.

Theo thông tin tại buổi giới thiệu sản phẩm, Bphone 3 sẽ được bán ra thị trường với giá 6.990.000 VNĐ, phiên bản Bphone 3 Pro sẽ được bán ra với giá 9.900.000 VNĐ. Thời gian bán hành trực tiếp tại 300 cửa hành liên kết của Bkav tại các quận huyện trên cả nước vào ngày 19/10/2018. Trước đó, khách hàng có thể đặt hàng trước từ ngày 10 - 18/10/2018 tại kênh bán hàng trực tuyến của Bphone 3. 

Lưu An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.