SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Phản ứng của CĐV quốc tế sau trận Trung Quốc 3-2 Việt Nam: Tiếc cho đại diện của ASEAN

07:12, 09/10/2021
(SHTT) - Bàn thua ở ngay phút 90+5 đã khiến cho đội tuyển Việt Nam phải nhận trận thua sát nút trước Trung Quốc tại bảng B của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước trận đấu này, cả Việt Nam lẫn Trung Quốc đều đang ở thế chân tường khi họ đã toàn thua trong 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Chính vì thế mà người hâm mộ bóng đá nước nhà đều kỳ vọng đoàn quân của HLV Park Hang-seo có thể giành được những điểm số đầu tiên khi đến làm khách tại sân trung lập ở UAE.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà Trung Quốc là những người tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng hàng phòng ngự 5 người của Việt Nam đã đứng vững. Thế trận cân bằng được duy trì đến hết 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, Zhang Yuning - tiền đạo từng khoác West Brom và Werder Bremen - là người ghi bàn mở tỉ số trận đấu sau một tình huống phản công đầy tốc độ ở phút thứ 53. Sau bàn thắng này, HLV Park Hang-seo lập tức tung Văn Toàn và Xuân Trường vào sân để hỗ trợ sức tấn công cho bộ đôi Quang Hải - Tiến Linh.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã nhân đôi cách biệt sau pha thoát xuống nhanh nhẹn của Wu Lei ở phút thứ 75. Không còn đường lùi, đội tuyển Việt Nam buộc phải dồn toàn lực lên tấn công trong khoảng 15 phút cuối trận nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Chỉ 5 phút sau bàn thua nói trên, hậu vệ Hồ Tấn Tài có pha xử lý bóng tinh tế và dứt điểm quyết đoán để đánh bại thủ thành Junling Yan bên phía Trung Quốc. Sự vỡ òa đã đến ở phút thứ 80 khi Quang Hải có pha chọc khe xuất sắc để Tiến Linh dứt điểm và đưa trận đấu trở về với thế cân bằng.

Nhưng vào đúng phút 90+5 - phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Wu Lei tiếp tục tỏa sáng với pha ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội tuyển Trung Quốc. Trận thua đầy tiếc nuối của Việt Nam đã khiến cho nhiều cầu thủ không kìm được nước mắt khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Dù vậy, không thể phủ nhận tinh thần chiến đấu kiên cường của đoàn quân HLV Park Hang-seo để có thể san bằng tỉ số 2-2 chỉ trong vòng 10 phút và suýt có được điểm số đầu tiên trong chiến dịch lần này.

Sau trận đấu, rất nhiều CĐV bóng đá quốc tế đã bày tỏ sự tiếc nuối dành cho đội tuyển Việt Nam khi để rơi 1 điểm ngay ở những giây cuối cùng. Đặc biệt, có không ít người hâm mộ tại Đông Nam Á đã dành những lời khen ngợi cho những nỗ lực của Quang Hải và các đồng đội để tạo nên một trận đấu vô cùng kịch tích.

"Một trận đấu rất hấp dẫn cho đến tận những phút cuối cùng. Chúc mừng Trung Quốc nhưng phải dành lời nể phục Việt Nam với tinh thần chiến đấu xuất sắc. Chúng ta là ASEAN!", một người dùng Thái Lan bình luận
"Việt Nam đã chơi tốt nhưng Trung Quốc đã là đội may mắn hơn. Một trận đấu tuyệt vời, một bàn thắng đẹp của TT Ho (Hồ Tấn Tài) và bàn thắng kịch tích của Tien Ling (Tiến Linh) sau pha kiến tạo của Quang Hai! Tôi dành sự quý mến và ủng hộ đến đội tuyển Việt Nam từ Malaysia."
"Các đối thủ chạm trán Việt Nam nên ghi nhớ điều này: Kể cả sau 80 phút, đội bóng này vẫn có đủ sức để bắt kịp các bạn. Giai đoạn cuối của hiệp 2 thực sự rất lôi cuốn. Chúc mừng Trung Quốc. Dù vậy, đây là một kết quả rất đáng tiếc cho Việt Nam. Tôi nhận định Việt Nam có đủ sức để đánh bại Trung Quốc khi được đá trên sân nhà."
"Một trận đấu hay của cả hai đội... Tôi rất ấn tượng với tinh thần của các cầu thủ Việt Nam ngay cả khi họ bị dẫn trước, họ đã nỗ lực chiến đấu để san bằng tỉ số và đây là một điều rất đáng khen ngợi. Làm tốt lắm, Việt Nam"
"Một trận đấu quá sức hấp dẫn. Đối với cả hai đội thì đây không chỉ đơn thuần là một trận đấu. Chúc mừng Trung Quốc với chiến thắng này và cả Việt Nam vì tinh thần chiến đấu xuất sắc."
"Một sự nể trọng rất lớn dành cho Việt Nam! Họ đang ở trong một bảng đấu khó nhằn nhưng vẫn biết cách chơi tấn công mà không sợ sệt."
"Thật đáng tiếc cho Việt Nam. Các bạn hãy ngẩng cao đầu và tiếp tục chiến đấu. Một lời cảm phục từ Australia"
"Không phải bào chữa gì cả, Trung Quốc đã đánh bại Việt Nam. Tuy vậy, Việt Nam đã cho thấy sự kiên cường của họ, tương tư như 3 năm vừa qua. Bị dẫn trước 2-0 ở phút 80 nhưng vẫn gỡ hòa 2-2. Đáng tiếc là may mắn đã không đứng về phía họ ở những giây cuối cùng tan vỡ."
"Một trải nghiệm quý báu cho Việt Nam, họ vẫn chưa thể cạnh tranh được với các ông lớn của châu Á. Sẽ là rất tuyệt vời nếu họ có thể vào được Tứ kết của kỳ Asian Cup sắp tới. Gửi lời nể trọng Việt Nam từ Iran"

Tin khác

Media 6 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Media 9 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 22/4 tới đây, trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra Lễ ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các Văn nghệ sĩ, Trí thức đã hi sinh, hoặc có công trong kháng chiến và giới thiệu Tác phẩm “Phượng” của tác giả Phạm Kiều Phượng.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT thành phố Đà Nẵng xử phạt 33 triệu đồng đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có thiết lập website thương mại điện tử bán hàng vi phạm quy định của pháp luật.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Công ty thiết kế Nhật Bản Nendo đã cho ra đời một ngôi nhà có tường làm từ 2.050 khối bê tông hấp thụ cacbon đầu tiên trên thế giới.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Sáng 08/4/2024 Đội cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội tổ chức tập huấn các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH cho hơn 30 người là lãnh đạo, cán bộ Đảng uỷ, UBND phường.