SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/11/2024
  • Click để copy

Bột All In One: Giải pháp công nghệ tối ưu chi phí cho ngành F&B trong thời kỳ khủng hoảng

10:46, 27/11/2024
(SHTT) - Làn sóng khủng hoảng đang bao trùm ngành F&B Việt Nam với hàng loạt thách thức chưa từng có tiền lệ. Xu hướng ứng dụng sản phẩm "all in one" đang nổi lên như một giải pháp đột phá, giúp doanh nghiệp cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất và đơn giản hóa quy trình vận hành.

Theo thống kê từ iPos.vn, đến cuối tháng 6/2024, Việt Nam có khoảng 304.700 cơ sở kinh doanh F&B đang hoạt động, ghi nhận mức sụt giảm 3,9% so với năm 2023. Đã có hơn 30.000 cửa hàng đóng cửa trên toàn quốc. Con số này phản ánh rõ nét thách thức mà ngành F&B đang phải đối mặt.

Giữa bối cảnh đầy thách thức, xu hướng ứng dụng các sản phẩm “tất cả trong một” đang dần trở thành “chiếc phao cứu sinh” cho nhiều doanh nghiệp. "Không chỉ đơn thuần là một nguyên liệu, công nghệ bột “All In One” đang định hình lại cách vận hành của các doanh nghiệp F&B, từ quy trình sản xuất đến quản lý chi phí và nhân sự", ông Đoàn Đức Thành, đại diện truyền thông Công ty TNHH THUCPHAM.COM chia sẻ. Vậy ngành F&B đang phải đối mặt những gì, và làm thế nào mà công nghệ này có thể trở thành giải pháp tối ưu?

Thực trạng và thách thức ngành F&B

Số liệu cho thấy có tới 51,8% doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc kiểm soát nguyên vật liệu, gồm nguồn gốc, chất lượng và giá thành. Và có 31% khó khăn trong quản lý thu chi, hạch toán chi phí… Đặc biệt, chi phí nguyên liệu đầu vào tăng, cùng với áp lực về nhân sự khi tỷ lệ nghỉ việc trong ngành dao động từ 30-40% mỗi năm.

1

 

Thứ nhất, về chi phí vận hành, doanh nghiệp F&B đang chịu áp lực kép từ giá nguyên liệu và chi phí thuê mặt bằng. Giá nguyên liệu thực phẩm không ngừng tăng cao, đặc biệt là các nguyên liệu nhập khẩu như bột cà phê, bột ca cao, matcha, các loại syrup và topping đã tăng từ 25-35% so với năm trước. Chi phí thuê mặt bằng tại các khu vực kinh doanh sầm uất hiện ở mức cao, chiếm 25-30% tổng chi phí vận hành doanh nghiệp.

Thứ hai, vấn đề nhân sự đang trở thành "nút thắt" của nhiều doanh nghiệp. Tỷ lệ nghỉ việc cao khiến các chuỗi F&B phải liên tục tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới. Chi phí đào tạo một nhân viên pha chế có tay nghề dao động từ 5-10 triệu đồng và mất trung bình 2-3 tháng.

Thứ ba, thị trường F&B đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt với sự xuất hiện của nhiều mô hình kinh doanh mới. Các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến và mô hình cloud kitchen đã làm thay đổi thói quen tiêu dùng, buộc các doanh nghiệp truyền thống phải liên tục đổi mới để thích ứng.

2

 

Giải pháp và hiệu quả

Đứng trước những thách thức của ngành F&B, công nghệ Bột All In One được giới thiệu như một giải pháp hướng tới tối ưu vận hành và chi phí cho doanh nghiệp.

Tối ưu chi phí

  • Giảm chi phí nguyên liệu đầu vào nhờ tích hợp nhiều thành phần trong một sản phẩm
  • Hạn chế hao hụt nguyên liệu thông qua quy trình định lượng chuẩn xác
  • Tiết kiệm chi phí lưu kho và quản lý hàng hóa.

Tối giản quy trình vận hành

  • Đơn giản hóa quy trình pha chế xuống tố thiểu số bước làm cơ bản
  • Rút ngắn thời gian đào tạo nhân viên mới
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định, đồng đều các mẻ bán.

Điểm khác biệt nổi bật của bột nguyên liệu THUCPHAM.COM nằm ở chất lượng và tính ứng dụng cao trong ngành F&B. Sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tuyển chọn, nhập khẩu từ Mỹ, Malaysia… với cam kết không sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt.

Tạo giải pháp trọn gói cho các doanh nghiệp F&B với đa dạng sản phẩm từ bột làm kem tươi, kem viên, pudding, trà sữa, tàu hũ Singapore, khúc bạch-panna cotta, flan caramen... Sản phẩm được chuẩn hóa khẩu vị theo thị hiếu người Việt. Với dịch vụ OEM & ODM chuyên nghiệp, đơn vị còn hỗ trợ khách hàng phát triển công thức theo yêu cầu, tạo nên sự khác biệt trong thị trường cạnh tranh.

Với hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018 và được chứng nhận FDA, cùng đội ngũ chuyên gia R&D chuyên nghiệp, THUCPHAM.COM cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp F&B trong hành trình chuyển đổi và phát triển. Thông qua việc tối ưu chi phí, đơn giản hóa quy trình và sản phẩm đảm bảo chất lượng, giải pháp này đang từng bước khẳng định vai trò trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Tin khác

Thương hiệu 25 giây trước
(SHTT) - Làn sóng khủng hoảng đang bao trùm ngành F&B Việt Nam với hàng loạt thách thức chưa từng có tiền lệ. Xu hướng ứng dụng sản phẩm "all in one" đang nổi lên như một giải pháp đột phá, giúp doanh nghiệp cắt giảm đáng kể chi phí sản xuất và đơn giản hóa quy trình vận hành.
Thương hiệu 35 phút trước
(SHTT) - Thực hiện chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư phát triển "Tam nông", Agribank triển khai chương trình cho vay liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm lúa gạo chất lượng cao và phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/11/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Sconnect, Sconnect Studio và Sconnect Music với 5 đối tác chiến lược về sản xuất và phát hành các nội dung trên nền tảng số gồm: Yeah1, Galaxy, Gia đình lớn Brothers, True Sound và Colory.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Kể từ cửa hàng đầu tiên khai trương tại TP. Hồ Chí Minh - cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi - tới nay, UNIQLO đã mở rộng ra 26 cửa hàng bán lẻ trên khắp Việt Nam, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Với những nỗ lực đổi mới sáng tạo không ngừng để mang đến trải nghiệm khách hàng vượt trội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã nhận 03 giải thưởng quốc tế.