SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bóng đá nam SEA Games 29: U22 Việt Nam được báo chí nước ngoài tung hô

10:49, 21/08/2017
(SHTT) - U22 Việt Nam đang có những màn trình diễn xuất sắc tại SEA Games 29 khi liên tiếp đánh bại 3 đối thủ với tỷ số thuyết phục. Màn trình diễn của Công Phượng và các đồng đội đã nhận được nhiều lời khen từ các trang báo nước ngoài.

Với chiến thắng 4 - 0 trước đội tuyển U22 Philippines vào tối ngày 20/8, U22 Việt Nam hiện đã có 9 điểm tuyệt đối và dẫn đầu bảng xếp hạng bóng đá nam SEA Games 29. Sức mạnh của các học trò HLV Hữu Thắng khiến các đối thủ nể trọng còn báo chí nước ngoài “chấm” U22 Việt Nam cho suất vào bán kết, thậm chí là ứng viên vô địch hàng đầu.

Dù thi đấu có phần bế tắc trong vòng 30 phút đầu trước lối chơi áp sát, quyết liệt và không ngại va chạm của U22 Phillippines, U22 Việt Nam vẫn tỏa sáng. Đặc biệt, ở phút thứ 38, Công Phượng đã có pha solo rất đẳng cấp qua 2 cầu thủ đối phương trước khi tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp mở tỷ số trận đấu.

bong da nam sea games 29 u22 viet nam

 Bóng đá nam SEA Games 29: U22 Việt Nam được báo chí nước ngoài tung hô

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Công Phượng lại nỗ lực giành bóng trong vùng cấm trước khi kiến tạo để Văn Thanh nâng tỷ số lên 2-0.

Hoàn toàn làm chủ thế trận trong 45 phút cuối, U22 Việt Nam có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Văn Toàn và Tuấn Tài ở các phút 49 và 89. Thậm chí nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, các học trò của HLV Hữu Thắng đã có thể rời sân với chiến thắng đậm hơn.

Như vậy có thể thấy U22 Việt Nam đang tiến từng bước vững chắc lên ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games 29. Màn hủy diệt này chính là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Công Phượng và các đồng đội tại bảng B.

bong da nam sea games 29 u22 viet nam a

Công Phượng đang là ngôi sao sáng giá của U22 Việt Nam và SEA Games 29 

Trước những màn thể hiện đó, các trang báo chí nước ngoài liên tục dành lời khen có cánh cho U22 Việt Nam và gọi đội bóng áo đỏ là "Độc cô cầu bại". Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã bình luận: "Sau 3 trận toàn thắng, U22 Việt Nam đang là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất. Công Phượng cũng đang là ngôi sao hàng đầu tại SEA Games lần này với 4 bàn thắng. Nếu trong trận đấu tới đây, U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia thì đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sẽ nắm chắc tấm vé vào bán kết".

Tờ báo FourFourTwo của Thái Lan cũng đã có bài báo với tựa đề "Ngôi sao vàng tiếp tục tiến bước" để ca ngợi những thành tích xuất sắc của U22 Việt Nam.

bong da nam sea games 29 u22 viet nam b

 

Chuyên trang bóng đá Football5star lại thể hiện sự thán phục đội bóng áo đỏ: “Thắng trận thứ 3, U22 Việt Nam nắm cơ hội tuyệt vời để vào bán kết”. Tác giả Indi Hikami nhận định: “U22 Việt Nam bất bại ở bảng B. Phong độ ghi bàn của họ quá ấn tượng với 4 bàn mỗi trận, thậm chí họ mới chỉ lọt lưới có 1 lần khi đối đầu Campuchia. Trận kế tiếp U22 Việt Nam sẽ đụng đối thủ mạnh U22 Indonesia, đội nào thắng sẽ đi tiếp còn thua thì khó khăn bủa vây”.

Trang Foxsportsasia cũng đã công nhận Công Phượng là ngôi sao đang tỏa sáng ở đội bóng áo đỏ nói riêng và tại SEA Games 29 nói chung.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.