SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bom tấn 'The Eternals' lần đầu tiên giới thiệu siêu anh hùng đồng tính trong vũ trụ Marvel

10:37, 28/02/2020
Ý tưởng về siêu anh hùng đồng tính ấp ủ bao năm cuối cùng cũng được anh em đạo diễn Russo hiện thực hóa trong bom tấn “The Eternals”, đây sẽ là bộ phim ghi dấu ấn quan trọng trong lịch sử MCU.

Vũ trụ điện ảnh Marvel đã có rất nhiều cột mốc quan trọng trong những năm qua. Kể từ khi Iron Man phát hành năm 2008, MCU đã phát triển lực lượng theo cấp số nhân, giới thiệu hàng loạt các siêu anh hùng từ trang sách lên màn ảnh. 

Nhượng quyền thương mại của Marvel đã sản xuất một số bom tấn để lại dấu ấn trong lịch sử điện ảnh trong vài năm qua. Lần đầu tiên Black Panther - một siêu anh hùng da màu được góp tên trong danh sách đề cử Oscar danh giá. Ngày càng có nhiều nữ anh hùng chiếm spotlight phòng vé khiến người hâm mộ nức nở không kém gì các nam nhân. Các siêu phẩm mang thương hiệu Marvel luôn dẫn đầu với doanh thu cao ngất ngưởng, “Avengers: Endgame” đạt kỉ lục doanh thu lớn nhất trong lịch sử khi phát hành năm ngoái.

Dù làm nên nhiều kì tích, nhưng vẫn có 1 việc mà bấy lâu Marvel chưa thực hiện được đó là mang đến cho khán giả một siêu anh hùng đồng tính để cân bằng vũ trụ. Tuy nhiên lịch sử sẽ ghi nhận sự thay đổi ở Giai đoạn 4 của MCU, trong đó bom tấn "The Eternals" sắp phát hành sẽ có một nhân vật mới mang tên Phatos, anh là người đồng tính công khai, đã kết hôn và có một gia đình hạnh phúc trên phim. Phastos (Brian Tyree Henry đóng) là một nhà phát minh thiên tài và chế tạo máy xuất sắc. Chồng của Phastos do Haaz Sleiman thủ vai, nam diễn viên Hồi giáo ngoài đời cũng là một người đồng tính.


Nụ hôn đồng tính đầu tiên trong vũ trụ siêu anh hùng

Mang đến vũ trụ điện ảnh một siêu anh hùng đồng tính, đồng nghĩa với việc khán giả sẽ được dõi theo mối quan hệ tình cảm đồng giới giữa Phastos và người thương. Gần đây, khi chia sẻ trên một tạp chí dành cho cộng đồng LGBT về vai diễn của mình trong "The Eternals", Sleiman đã hào hứng xác nhận nụ hôn đồng tính giữa nhân vật của mình và Phastos sẽ làm nên đột phá cho lịch sử Marvel.

"Đó là một nụ hôn đẹp và cảm động. Mọi người trên phim trường đều khóc tại thời điểm quay cảnh đó. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là có thể cho công chúng thấy một gia đình đồng tính cũng đáng yêu và xinh đẹp như bao gia đình khác", Sleiman xúc động chia sẻ.

Chân dung Phastos - Siêu anh hùng đồng tính đầu tiên của MCU

Anh đồng thời cũng nói rất nhiều về bạn diễn của mình, về cách 2 người đã cùng nhau khắc họa những nhân vật đặc biệt này: "Brian Tyree Henry là một diễn viên tuyệt vời, tôi có lúc nhìn thấy sự ngây thơ trong mắt anh ấy. Thế giới hay quên rằng LGBT cũng là những người có tâm hồn đẹp đẽ và trái tim biết yêu bởi họ thường xuyên tô vẽ chúng tôi như những kẻ nổi loạn, dị hợm".

Nhân vật đồng tính đầu tiên của Marvel gây nhiều tranh cãi hơn mức cần thiết

Trước khi công khai siêu anh hùng đồng tính trong dự án "The Eternals", Marvel từng thể hiện ý tưởng này trong "Avengers: Endgame". Bom tấn đã làm nên một trận càn quét phòng vé trên toàn thế giới nhưng thực tế cũng nhận không ít phản ứng dữ dội của khán giả. Dù nhân vật đồng tính vô danh chỉ xuất hiện vỏn vẹn 60s trong bộ phim dài hơn 3 tiếng để bật khóc về cú sốc mất đi người thân sau cú búng tay hủy diệt của Thanos trong sự kiện "Infinity War", nhưng cũng đủ khiến cộng đồng dậy sóng.

 

Đồng đạo diễn của "Endgame" Joe Russo đã tự mình đảm nhận vai đồng tính này, ông từng chia sẻ khá ồn ào về nhân vật nhỏ bé trước khi bộ phim phát hành, chính vì vậy mà khán giả mới có phản ứng dữ dội quá mức cần thiết. Russo cho rằng sự xuất hiện này vô cùng quan trọng, các nhân vật đồng tính cũng là một phần đại diện cho cuộc sống thường ngày. Marvel là một thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế và nhận được sự quan tâm lớn, tất cả khán giả đều có quyền được thấy chính mình trên màn ảnh. Sau 4 dự án đã thực hiện cho MCU, ông cho rằng đây là thời điểm hoàn hảo để thực hiện ý đồ giới thiệu siêu anh hùng đồng tính, bởi một trong những điều hấp dẫn nhất về vũ trụ Marvel chính là sự phát triển và đa dạng. Lý do ông tự mình vào vai để đảm bảo rằng khán giả hiểu được điều này có ý nghĩa như thế nào với các nhà làm phim.

Với "The Eternals", MCU cuối cùng sẽ thực sự giới thiệu siêu anh hùng đồng tính theo cách thực sự rõ ràng, cởi mở, không né tránh. Siêu phẩm ấn định ngày ra mắt công chúng vào 6/11 năm nay.

Thanh Trúc (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.