SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Boeing đổi tên 737 MAX, liệu đây có phải là chiêu trò che mắt khách hàng?

12:24, 24/07/2019
(SHTT) - Một vài chiếc máy bay thuộc dòng phi cơ tai tiếng 737 MAX mới đây đã được bắt gặp đổi sang một cái tên mới và gây nên làn sóng nghi ngờ lớn trên khắp các mạng xã hội với câu hỏi "Liệu đây có phải là chiêu trò qua mắt người dùng của Boeing?".

Ban đầu, Boeing tuyên bố rằng hãng không có kế hoạch đổi tên nhưng theo yêu cầu của một số hãng hàng không, đã có một số máy bay 737 MAX đã được đổi tên. Cụ thể, cái tên 737 MAX  ban đầu được loại bỏ dãy ký tự "MAX" và chỉ giữ lại những con số như cách đặt tên quen thuộc của Boeing.

Sau khi các thông tin này được đăng tải trên mạng xã hội, đã có không ít người đặt ra câu hỏi, liệu đây có phải chiêu trò mới để các hãng hàng không đánh lừa khách hàng hay không?

Chia sẻ quan điểm về nghi vẫn này, chuyên gia quản lý Jeffrey Sonnenfeld đến từ đại học Yale cho biết: "Tôi nghĩ Boeing sẽ chẳng thể lừa nổi ai bởi công cuộc thay tên đổi họ cho dòng máy bay tai tiếng này quá hời hợt. Nếu họ thực sự tiến hành việc này một cách rộng rãi, chắc chắc truyền thông sẽ không thể làm ngơ trước thông tin này".

boeing 737 max 1

 

boeing 737 max

 Các hình ảnh cho thấy các máy bay Boeing 737 MAX đã được đổi tên cung cấp bởi tài khoản Twitter tên Woodys Aeroimages (@AeroimagesChris).

International Airlines Group - công ty mẹ của British Airways đã công bố ký mua 200 chiếc 737 MAX ngay tại triển lãm Paris Airshow vừa qua nhưng trong thông cáo báo chí, hãng này ghi tên các model là 737-8 và 737-10 mà không có chữ MAX.

Mới đây nhất, trên Twitter, hình ảnh về một chiếc 737 MAX mới của Ryanair cho thấy nó có tên là 737-8200. Dĩ nhiên việc đặt tên này là một thỏa thuận giữa hãng hàng không và Boeing, hãng hàng không không được phép đơn phương đổi tên và việc đổi tên này có chủ đích rất rõ ràng đó là khiến hành khách an tâm bởi trên tấm vé, thay vì 737 MAX khiến ai cũng sợ thì giờ là 737-8200.

Phản hồi với lời bình của Sonnenfeld, một người phát ngôn của Boeing cho biết: "Trọng tâm trước mắt của chúng tôi là đưa dòng máy bay này trở lại phục vụ hành khách an toàn cũng như lấy lại niềm tin của các hãng hàng không và công chúng. Chúng tôi vẫn cởi mở với tất cả các thông tin nhận được từ khách hàng cũng như các nhà đầu tư khác nhưng chúng tôi không có kế hoạch đổi tên".

Tuy vậy, Sonnenfeld vẫn tỏ ra lạc quan về nhà sản xuất máy bay hàng đầu nước Mỹ khi nói đây sẽ là "một cơ hội mua sắm tuyệt vời". Boeing sắp sửa công bố kết quả tài chính quý 2 vào thứ 4 tới và hồi tuần trước, công ty báo cáo sẽ chịu thiệt hại 4,9 tỉ USD sau 2 vụ tai nạn chết người, thiệt hại lớn về lợi nhuận.

Boeing Max 737

 

737 MAX là dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu của Boeing. Nó đã từng là sản phẩm  bán chạy nhất của Boeing nhưng sau 2 vụ tai nạn trong vòng 5 tháng với cùng 1 nguyên nhân, từ tháng 3/2019 đến nay toàn bộ máy bay 737 MAX trên thế giới đang bị đình bay.

Boeing hiện đang tích cực sửa lỗi, đặc biệt là cải tiến hệ thống chống thất tốc MCAS thứ được cho là nguyên nhân chính làm rơi 2 chiếc 737 MAX của Lion Air và Ethiopian Airlines khiến 346 người thiệt mạng. Tuy nhiên đến nay ngày trở lại bầu trời của 737 MAX vẫn chưa được ấn định, giới chuyên môn dự đoán ít nhất phải sang năm.

Hy An

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.