SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh viện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai

07:09, 16/01/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc bệnh viện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai, bộ Y tế đề nghị kiểm tra ngay sự việc nêu trên và xử lý các sai phạm (nếu có) của bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi theo đúng quy định hiện hành.

Chiều 15/1, bộ Y tế đã có Công văn khẩn số 201/BYT-BM-TE về xác minh và báo cáo thông tin trường hợp chị Lương Thị Tưởng tại bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

Theo đó, bộ Y tế đề nghị kiểm tra ngay sự việc nêu trên và xử lý các sai phạm (nếu có) của bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi theo đúng quy định hiện hành.

Chỉ đạo bệnh viện xác minh và báo cáo ngay về diễn biến trường hợp của chị Tưởng và cung cấp thông tin trung thực với gia đình và cơ quan truyền thông, giải quyết dứt điểm thông tin về trường hợp nêu trên. Yêu cầu bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật. Theo Người Đưa Tin.

20180112095339-1516015490073

Loại thuốc mà mà nữ y tá đưa nhầm cho phụ sản Tưởng uống. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trao đổi với Pháp Luật TPHCM, anh Trần Đình Trung, chồng sản phụ uống nhầm thuốc cho biết, trong chiều nay (15/1), vợ anh đã xuất viện về nhà.

Còn trong sáng cùng ngày, phía bệnh viện đã làm việc và hỗ trợ một phần nào đó cho gia đình anh vì đã để xảy ra vụ việc nói trên. “Phía bệnh viện Sản – Nhi đã nhận thấy được trách nhiệm và hỗ trợ thiệt hại phần nào cho gia đình chúng tôi, vợ chồng tôi cũng không muốn làm lớn chuyện nữa”, anh Trung nói.

Trước đó, Theo Người Lao Động, ngày 12/1, anh Trần Đình Trung (ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã có đơn gửi nhiều cơ quan phản ánh bức xúc vì bị các y, bác sĩ Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi cấp nhầm thuốc khiến vợ anh bị hỏng thai nhi 6 tuần tuổi.

Theo lời anh Trung, trưa 10/1, sau khi đi làm về, vợ anh Trung – chị Lương Thị Tưởng (32 tuổi) có dấu hiệu động thai nên đến bác sĩ tư để khám. Sau đó, bác sĩ yêu cầu nhập viện. Đến chiều cùng ngày, anh Trung đưa vợ đến nhập viện tại Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi. Sau khi được các y bác sĩ thăm khám, chẩn đoán thai nhi được 6 tuần tuổi và cho thuốc uống giữ thai thì vợ anh bình thường, không còn bị đau nữa.

Đến khoảng 9 giờ sáng 11/1, trong lúc đang nằm điều trị tại bệnh viện, vợ anh được một nữ hộ sinh tên Phan Thị Vân đến hỏi tên và cấp cho một vĩ thuốc yêu cầu phải đặt vào tử cung. Sau khi làm theo lời nữ hộ sinh, khoảng hơn 1 giờ sau, vợ anh Trung liên tục bị đau nhói ở vùng bụng. Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Trung đem vĩ thuốc nữ hộ sinh cấp cho vợ hỏi nhiều người và họ khẳng định thuốc đó là dùng để phá thai chứ không phải dưỡng thai.

"Lúc đó tôi mới tóa hỏa chạy lên báo với bác sĩ trực. Sau đó họ đưa vợ tôi đi xúc thuốc cứu thai nhi. Thế nhưng đến sáng nay (12/1), bệnh viện thông báo với tôi là thai nhi đã bị hỏng, không cứu được nữa ! Vợ chồng tôi có đứa con đầu đã 4 tuổi, mấy năm liền mới có được tin vui có đứa nữa. Bây giờ chỉ vì sự tắc trách của y bác sĩ bệnh viện, con tôi không giữ được. Tại sao lại có chuyện cấp nhầm thuốc dưỡng thai thành phá thai như thế" - anh Trung bức xúc.

Linh Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.