SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế thông tin về việc mua vắc xin ngừa COVID-19 của Nga và Anh

09:53, 15/08/2020
(SHTT) - Bộ Y tế cho hay, bên cạnh việc nỗ lực thúc đẩy sản xuất vắc xin phòng Covid-19 trong nước, Bộ này cũng đã đăng ký mua vắc xin của Nga và Anh.

Bộ Y tế cho biết đang rất nỗ lực và tích cực phối hợp với các nhà cung cấp vắc xin trên thế giới (trong đó có Nga, Anh, Mỹ và các nước khác) để thực hiện mua và phối hợp sản xuất vắc xin ngừa Covid-19. Mới đây Bộ đã đăng ký mua vaccine của Nga và Anh.

Theo Bộ Y tế, việc cung cấp vắc xin phụ thuộc vào tiến độ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất, bên cạnh quy trình thử nghiệm vắc xin trước khi đưa vào sử dụng ở Việt Nam rất chặt chẽ và đòi hỏi thời gian.

"Đây là thách thức lớn trong việc sớm đưa vắc xin tiếp cận người dân, Bộ Y tế sẽ nỗ lực để có vắc xin phục vụ phòng chống dịch sớm nhất", thông cáo của Bộ Y tế cho biết.

bo  te

 Bộ Y tế thông tin về việc mua vắc xin ngừa COVID-19 của Nga và Anh

 Bộ Y tế cũng cho biết bên cạnh việc đặt mua vắc xin của Nga, Anh, hiện đang có 4 nhà phát triển vắc xin của Việt Nam đang triển khai nghiên cứu và sản xuất vắc xin ngừa COVID-19 - gồm VABIOTEC, Viện Vắc xin và sinh phẩm y tế - IVAC, Trung tâm Nghiên cứu vắc xin và sinh phẩm y tế và Công ty Nanogen - bước đầu cho kết quả khả quan, dự kiến 2/4 vắc xin này có thể đưa vào tiêm thử nghiệm trên người sau tháng 10 tới đây.

Về sản xuất vắc xin trong nước, Bộ Y tế cho hay, Công ty Vắc xin và Sinh phẩm số 1 của Bộ Y tế (Vabiotech) đang phối hợp với Trường Đại học Briston của Anh nghiên cứu sản xuất vắc xin theo công nghệ vector virus. Đây là công nghệ tiên tiến được nhiều hãng sản xuất vắc xin lớn trên thế giới sử dụng trong phát triển vắc xin ngừa Covid-19.

Viện Vắc xin và sinh phẩm Y tế Nha Trang của Bộ Y tế (IVAC) cũng đang phối hợp với tổ chức PATH của Mỹ để sản xuất vắc xin trên cơ sở quy trình sản xuất vắc xin cúm mùa và cúm đại dịch theo chương trình hợp tác quốc tế với các đối tác của Thái Lan, Ấn Độ, Brazil và Serbia. IVAC là một trong 14 nhà sản xuất vắc xin được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn để hợp tác sản xuất vắc xin cúm đại dịch.

Các đơn vị khác như Trung tâm Nghiên cứu Sản xuất Vắc xin và Sinh phẩm Y tế POLYVAC và Công ty TNHH Công nghệ sinh học Dược NANOGEN cũng đang trong quá trình nghiên cứu, phát triển vắc xin Covid-19, bước đầu cho thấy kết quả khả quan, cố gắng cuối năm 2020 thử nghiệm lâm sàng.

Hải Châu

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Hội nghị giám đốc sở KH&CN toàn quốc triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Tại Hội nghị, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã nêu 3 trọng tâm của ngành trong năm nay.
Tin tức 7 giờ trước
Ngày 15/3, tại Long An, Dh Foods tổ chức lễ khánh thành nhà máy sản xuất chi nhánh Long An, đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh và phát triển của công ty.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Google hiện đang tích cực thực hiện các biện pháp hạn chế chatbot AI Gemini trả lời các câu hỏi liên quan tới bầu cử toàn cầu. Động thái này nhằm tránh các rủi ro tiềm ẩn tương lai có thể gây ra từ trí tuệ nhân tạo.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh ĐBSCL tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển Đồng bằng sông Cửu Long.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ trên địa bàn tỉnh.