SO HUU TRI TUE
Sea Bank
Thứ năm, 26/05/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Bộ Y tế lập tổ phản ứng nhanh "siết chặt" quảng cáo thực phẩm, dược phẩm

11:32, 05/12/2017
(SHTT) - Theo Bộ Y tế, thời gian qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng Internet xuất hiện nhiều vi phạm trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành y tế, đặc biệt là thực phẩm, dược phẩm.

 Ngày 4/12, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa ký ban hành Chỉ thị về việc tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế, thời gian qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng Internet xuất hiện nhiều vi phạm trong hoạt động quảng cáo các sản phẩm hàng hóa thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành y tế, đặc biệt là thực phẩm, dược phẩm.

BYT

 Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

Các sai phạm phổ biến là: Quảng cáo lẫn vào nội dung tin, sai lệch, không đúng chất lượng sản phẩm hàng hóa, thổi phồng công dụng của thực phẩm, dược phẩm, thực phẩm chức năng…, gây tổn thất và thiệt hại tới sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, một số hoạt động quảng cáo có sai phạm nhưng chưa được kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành…

Nguyên nhân là do sự phối hợp giữa các ngành trong quản lý còn chưa chặt chẽ, ý thức chấp hành luật về quảng cáo chưa nghiêm, công tác thanh kiểm tra trong lĩnh vực này gặp khó khăn, chưa bắt kịp các loại hình quảng cáo, quảng cáo xuyên quốc gia…   

Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các đơn vị liên quan thuộc Bộ Y tế và Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành tổ chức triển khai nghiêm túc, quyết liệt về lĩnh vực quảng cáo, tăng cường tổ chức thanh kiểm tra phát hiện các hành vi vi phạm, nhất là trên báo chí, trên hệ thống mạng, quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin…

Bộ trưởng yêu cầu Thanh tra Bộ Y tế thiết lập tổ phản ứng nhanh về kiểm tra, giám sát hoạt động quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc trách nhiệm quản lý của ngành.

Các cơ quan chuyên môn gồm Cục An toàn thực phẩm, Cục Quản lý dược, Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố… cần thực hiện nghiêm các quy định về cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo; đồng thời phải phối hợp tích cực với Bộ, ngành, hiệp hội liên quan rà soát và dẹp loạn quảng cáo trên mọi kênh thông tin.

PV

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Tuần lễ trái cây “Trên bến, dưới thuyền” là sự kiện quan trọng, giúp quảng bá tiềm năng điểm đến du lịch của TP.HCM, dự kiến sẽ được thành phố duy trì tổ chức hàng năm.
Tin tức 12 giờ trước
Trường Đại học Hoa Sen (HSU) và Hội đồng Khảo thí Âm nhạc Quốc gia Australia (AMEB) vừa phối hợp tổ chức Lễ ký Biên bản Ghi nhớ Hợp tác theo hình thức trực tuyến.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23-24/5, tại Tuyên Quang, Đảng ủy Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức Hội nghị quán triệt nội dung Kết luận, Quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ tư khóa XIII và sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Tin tức 13 giờ trước
Ngày 25/5, tại TP Thủ Đức (TP.HCM), Trường đào tạo nghề Thẩm Mỹ Jasmine Beauty Việt Nam được thành lập, đây là đơn vị tiên phong và duy nhất tại Việt Nam đào tạo nghề thẩm mỹ theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ.
Tin tức 16 giờ trước
Vingroup và Techcombank được giao nghiên cứu đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành theo phương thức PPP, theo đó liên danh 2 công ty có 3 tháng hoàn tất việc lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.
Himlam
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
BIDV
Cá hun khói kiểu Nga