SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế kêu gọi người dân có trách nhiệm khai báo trung thực chặn đứng dịch bệnh Covid-19

07:42, 08/03/2020
(SHTT) - Sau khi Việt Nam ghi nhận thêm các trường hợp dương tính mới với COVID-19, Bộ Y tế đã gửi tin nhắn đến tất cả các thuê bao điện thoại khuyến cáo người dân có trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng để chung tay chặn đứng dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, trong tin nhắn được  gửi tới các thuê bao của công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Bộ Y tế thông báo từ 6h00 ngày 7/3/2020, người nhập cảnh vào Việt Nam phải thực hiện khai báo y tế chính xác, trung thực. Khai báo y tế thực hiện tại tất cả các cửa khẩu bằng Tờ khai y tế có sẵn, hoặc trên điện thoại bằng cách quét QR code, hoặc khai báo y tế điện tử trước khi nhập cảnh vào Việt Nam tại tại website http://suckhoetoandan.vn/khaiyte.

Người dân có thể gọi 19009095 hoặc 19003228 hoặc truy cập ncov.moh.gov.vn để được tư vấn; tải ứng dụng SỨC KHỎE VIỆT NAM để tương tác theo dõi sức khỏe.

mau to khai y te dien tu

Mẫu tờ khai y tế bắt  buộc đối với mọi hành khách nhập cảnh vào Việt nam kể từ ngày 7/3/2020.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19), sáng 6/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu phải khai báo y tế bắt buộc mọi hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Để thuận tiện, bên cạnh hình thức khai giấy hành khách có thể khai báo y tế bắt buộc bằng hình thức điện tử ngay trước khi thực hiện chuyến đi đến Việt Nam.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế phối hợp với các nhà mạng Viettel, VNPT và các công ty công nghệ thông tin đã nỗ lực nghiên cứu, hoàn thiện quy trình và ứng dụng khai báo y tế điện tử bắt buộc rất đơn giản, thuận tiện.

pho truc bach

Khu vực phố Trúc Bạch - nơi ca dương tính thứ 17 với Covid-19 sinh sống trước đó đã nhanh chóng được cách lý và khử trùng. 

Tính đến tối 7/3, Việt Nam đã ghi nhận ca dương tính số 20 với virus corona chủng mới. Hiện tại, 4 trường hợp mới được xác định nhiễm bệnh đã được điều trị cách lý tại các sơ sở y tế, đồng thời, triển khai nhanh chóng các công tác khoanh vùng dịch, khử trùng, tiêu độc tại các khu vực người bệnh sinh sống trước đó để đảm bảo an toàn.

Nhờ những kinh nghiệm đúc rút sau hơn 1 tháng chiến đấu với dịch bệnh, lần nay, chính phủ và các bộ ban ngành đã nhanh chóng thực hiện theo các kịch bản đã được chuẩn bị sẵn để ứng phó với diễn biến mới của tình hình dịch bệnh của nước ta.

Hạ An

Tin khác

Tin tức 30 phút trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 17 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.