SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Bộ VHTT&DL đề xuất đưa rạp chiếu phim, hoạt động lễ hội, du lịch trở lại

04:39, 22/10/2021
(SHTT) - Ngoài hướng dẫn về công suất đón khách du lịch cho từng địa bàn theo cấp độ dịch, Bộ VHTTDL cũng hướng dẫn yêu cầu để các rạp chiếu phim, phòng tập có thể hoạt động trở lại.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có hướng dẫn tạm thời cho các hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí và thể thao, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ.

Trong hướng dẫn này, Bộ đưa ra một số hướng dẫn cho các địa phương về việc đón khách du lịch, cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ được hoạt động căn cứ vào cấp độ dịch.

tm-img-alt

Theo hướng dẫn này, lĩnh vực văn hóa được thực hiện theo từng cấp độ và áp dụng cho 4 nhóm hoạt động chính:

Đối với hoạt động của thư viện; rạp chiếu phim; cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật thì giảm 50% số lượng khách đối với địa bàn có dịch cấp độ 2 và giảm 70% số lượng khách đối với địa bàn có dịch cấp độ 3.

Các di tích, bảo tàng thì chỉ đón tiếp các đoàn tham quan không quá 20 người/đoàn và hướng dẫn viên đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine đối với địa bàn có dịch cấp độ 2. Địa bàn có dịch cấp độ 3 chỉ đón tiếp các đoàn tham quan không quá 10 người/đoàn.

Với các hoạt động văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị phải giảm 30% số lượng đại biểu theo kế hoạch được phê duyệt đối với địa bàn có dịch cấp độ 2; giảm 50% số lượng đại biểu và hạn chế khách mời từ địa phương khác với địa bàn có dịch cấp độ 3. Đồng thời, giảm quy mô và thay đổi hình thức theo diễn biến của dịch bệnh và quy định của địa phương.

Về các hoạt động lễ hội phải giảm 50% số lượng đại biểu theo kế hoạch đối với địa bàn có dịch cấp độ 2. Địa bàn có dịch cấp độ 3 thì chỉ tổ chức phần nghi lễ, không tổ chức các hoạt động hội.

Hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoài trời: Người tham gia phải đảm bảo khoảng cách giãn cách tối thiểu là 2m; chủ động các biện pháp vệ sinh, sát khuẩn bề mặt đối với các trang, thiết bị tập luyện.

Trong đó, địa bàn có dịch cấp độ 2 quy định hạn chế tập luyện ngoài trời theo nhóm đông người. Trong trường hợp tập luyện theo nhóm không quá 50 người mỗi nhóm; đảm bảo giãn cách, duy trì mật độ tập luyện tối thiểu là 4m2/ người; tuân thủ nguyên tắc một chiều trong tập luyện theo nhóm. Người hướng dẫn, người đứng ra tổ chức hoạt động tập luyện thể dục thể thao ngoài trời đáp ứng điều kiện đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Đối với địa bàn có dịch cấp độ 3 quy định hạn chế tối đa hoạt động tập luyện theo nhóm đông người. Trong trường hợp tập luyện theo nhóm không quá 20 người mỗi nhóm; đảm bảo giãn cách, duy trì mật độ tập luyện tối thiểu là 6m2/người; tuân thủ nguyên tắc một chiều trong tập luyện theo nhóm.

Với hoạt động thể dục thể thao trong nhà: Người tham gia phải đáp ứng điều kiện đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa Covid-19 thời gian đủ 14 ngày trở lên, hoặc đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo quy định của Sở Y tế.

Cơ sở thể dục thể thao, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ tập luyện thể dục thể thao trong nhà có trách nhiệm xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 và phương án xử lý khi có trường hợp mắc Covid-19 theo quy định; tổ chức quét mã, đảm bảo đầy đủ dung dịch khử khuẩn, nước rửa tay với xà phòng tại các khu vực tập luyện, thi đấu. Phòng tập phải đảm bảo thông gió tốt…

Trong đó, địa bàn có dịch cấp độ 2 phải giảm quy mô phòng tập đến tối đa 70% công suất và cơ sở phải thực hiện vệ sinh sát khuẩn. Địa bàn có dịch cấp độ 3 quy định hạn chế số lượng người tập, công suất sử dụng phòng tập tối đa là 30%...

Quỳnh Chi 

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.