SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bỏ túi cách chống trộm xe máy đơn giản và hiệu quả nhất

11:41, 17/05/2018
(SHTT) - Những vụ mất trộm xe máy đang diễn ra khá phổ biến bằng những hình thức tinh vi. Vì vậy mọi người cần bỏ túi ngay những cách chống trộm xe máy đơn giản và hiệu quả nhất dưới đây để tránh trường hợp đáng tiếc.

Cách chống trộm xe máy - Khóa cổ

Hầu hết xe máy ngày nay đều trang bị khóa cổ. Dù việc phá không phải khó, nhưng tạo ra nhiều trở ngại. Đây là công việc đơn giản nhất để chống trộm vì thế hãy luyện tập để tạo thành thói quen.

Cách chống trộm xe máy - Khóa phanh đĩa 

Đối với những chiếc xe sử dụng phanh đĩa trước, chủ xe nên trang bị thêm hệ thống khóa đĩa để giúp "hệ thống phòng thủ" của xe thêm kiên cố. Bộ khóa đĩa này sẽ khiến kẻ trộm bối rối cho dù bẻ được khóa chính. Đây là thao tác chống trộm đơn giản, không mất nhiều thời gian của chủ xe nhưng lại câu giờ rất tốt đối với kẻ gian.

cach chong trom xe may

 

Cách chống trộm xe máy - Khoá xe máy bằng định vị GPS

GPS có lẽ không còn là khái niệm xa lạ với mọi người. Đây là hệ thống định vị toàn cầu, giúp bạn tìm xem tài sản của mình đang ở đâu, thậm chí là hướng di chuyển và vận tốc. Thiết bị khoá định vị GPS cho xe máy hiện nay còn được trang bị thẻ sim để cảnh báo qua tin nhắn. Chẳng hạn, tin nhắn sẽ được gởi đến thẻ sim báo cho bạn biết có người chạm vào xe. Thậm chí bạn cũng có thể dùng thẻ sim để tắt máy xe từ xa và gọi điện tới người thân khi có sự cố.

Cách chống trộm xe máy - Luôn nhớ đóng nắp khóa điện

Là cánh cửa ngăn cách ổ khóa với bên ngoài, nắp khóa điện (khóa từ) không chỉ góp phần hạn chế bụi bẩn, nước mưa lọt vào ổ mà còn trở thành vách an toàn, kéo dài thời gian phá khóa của kẻ gian. Khi được đóng lại, chi tiết đơn giản này vô hiệu hóa gần như tất cả các loại đồ nghề của giới đạo chích thường hay sử dụng: chìa khóa vạn năng, bộ siêu phá khóa, hay vam công.

Tâm lý của trộm là lợi dụng tình huống chủ xe lơ là không chú ý, nhanh tay phá khóa, nổ máy rồi tẩu thoát, nên chúng chỉ cần một vài giây để thực hiện một phi vụ. Thời gian thực hiện càng dài, khả năng thành công càng thấp, càng dễ bị bắt. Vì thế những xe có nắp khóa đóng không phải là lựa chọn số một của chúng. Tuy nhiên chi tiết đơn giản này lại thường bị chủ nhân bỏ qua, bởi họ ngại mỗi nổ máy lại phải dùng khe lục giác mở lại.

Cách chống trộm xe máy - Công tắc bí mật

Nếu không nổ được máy, trộm khó thành công. Từ đặc điểm này, nhiều người có giải pháp chống trộm khá đơn giản là lắp thêm công tắc bí mật đóng mở hệ thống khởi động. Chủ xe chỉ cần bật công tắc ngắt điện vào hệ thống khởi động. Dù kẻ gian có phá khóa trung tâm thì vẫn không thể khởi động được nếu không mở khóa.

Các loại công tắc này thường bố trí ở vị trí bí mật để nâng cao độ an toàn. Một số bố trí dưới yên bởi trộm sẽ tốn thời gian phá thêm chiếc khóa thứ 2. Cách lắp đặt đơn giản, chi phí thấp, dễ sử dụng nên biện pháp này khá phổ biến.

cach chong trom xe may 1

 

Cách chống trộm xe máy - Sử dụng nhiều lớp bảo vệ

Đây là phương pháp cũng khá hay vì nếu sử dụng nhiều lớp bảo vệ thì trộm và kẻ gian rất khó để khởi động xe của bạn. Vì sao nói như vậy vì kẻ giang chỉ có thể phá bỏ lớp bảo vệ thứ nhất 1 cách dễ dàng nhưng phải mất quá nhiều thời gian để phá lớp thứ 2 hoặc 3 cho nên chúng ta rất dễ phát hiện và ngăn chặn.

Cách chống trộm xe máy - Lắp chuông báo động 

Chi phí để lắp một chiếc chuông báo động cho xe không quá cao. Trong khi đó nó lại mang lại hiệu quả rất lớn cho việc bảo vệ xe. Khi trang bị chuông báo động, tên trộm chỉ cần chạm nhẹ vào xe, bộ điều khiển nhận tín hiệu cũng phát báo động. Những tên trộm sẽ sợ hãi mà bỏ đi.

Để xe ở nơi dễ quan sátKẻ gian thường lựa chọn những "con mồi" lơ là, không chú ý để thực hiện hành vi trộm xe. Với đồ nghề tinh vi, thời gian bẻ khóa và tẩu thoát chỉ trong vài giây.

Vì thế, để hạn chế khả năng chiếc xe không cánh mà bay, chủ xe nên để xe ở nơi dễ quan sát hoặc có camera an ninh. Nếu rời khỏi xe trong thời gian dài, tốt nhất bạn nên tìm chỗ gửi xe.

Hải Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.