SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long: Việt Nam sẽ sớm chiến thắng đợt dịch Covid-19 thứ 3

07:35, 24/02/2021
(SHTT) - Trong buổi thăm của Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định, với những kinh nghiệm thực tế từ 2 đợt dịch Covid-19 trong năm 2020, ngành Y tế tự tin có thể nhanh chóng chiến thắng trong đợt dịch thứ 3 này.

Chiều 23/2, tại buổi thăm của Trưởng ban Tuyên giao Trung ương, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong năm 2020, một lần nữa ngành Y tế đã thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ cũng như tinh thần quyết tâm, chiến thắng đại dịch Covid-19.

"Và cho đến thời điểm hôm nay, chúng tôi tự tin rằng trong một thời gian ngắn nữa chúng ta sẽ chiến thắng đợt dịch thứ 3 trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19", Bộ trưởng khẳng định.

DSCF0235

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định với những kinh nghiệm thực chiến, ngành Y tế sẽ nhanh chóng đẩy lùi đợt dịch Covid-19 thứ 3 đã diễn ra tại Việt Nam.

Theo Bộ trưởng, ngành y tế xác định chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách trước mắt và lâu dài đúng như quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, thời gian qua toàn ngành đã đạt kết quả trên nhiều lĩnh vực khác.

Trong công tác khám chữa bệnh, ngành đã có những bước chuyển biến rất căn bản, chất lượng khám chữa bệnh ngày một nâng lên. Hệ thống khám chữa bệnh từ xa ra đời đã giúp cho người dân ở tuyến cơ sở được tiếp cận dịch vụ y tế có chất lượng cao.

Trong công tác y tế dự phòng cũng đã có những đổi mới mạnh mẽ với sự ra đời của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố. "Chúng tôi tự tin rằng, ngành y tế có khả năng ứng phó với bất kỳ dịch bệnh nào", Bộ trưởng Long nói.

Ngành y tế đã đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý với sự ra đời và công khai minh bạch toàn bộ các hoạt động của ngành y tế, từ vấn đề giá thuốc, giá trang thiết bị y tế, đấu thầu và kể cả giá dịch vụ y tế của tất cả các cơ sở y tế. Tất cả những việc này thể hiện quyết tâm, mong muốn xây dựng một nền y tế công khai, minh bạch và hiệu quả.

Ngành y tế cũng thực hiện đổi mới phương thức quản lý về tài chính y tế, về bảo hiểm y tế và đảm bảo nhân lực.

"Chúng tôi coi năm 2020 là năm bản lề cho tiến trình đổi mới mạnh mẽ, toàn diện tất cả hoạt động của ngành y tế để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn", GS.TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Hiện, Bộ Y tế quyết tâm và sẽ làm mọi cách tốt nhất để kiểm soát dịch Covid-19, đồng thời có kế hoạch báo cáo Chính Phủ đảm bảo mọi người dân Việt Nam có thể tiếp cận vaccine sớm nhất và tăng độ bao phủ của vaccine để đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Thái An

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.