SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội

18:00, 18/09/2020
(SHTT) - Chiều ngày 18/9, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị về công tác cán bộ và công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng KH-CN, làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội.

Chiều 18/9, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng Ban tổ chức Trung ương, công bố quyết định của Bộ Chính trị điều động ông Chu Ngọc Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ, giữ chức Phó bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ông Chu Ngọc Anh đồng thời thôi chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Chu Ngoc Anh 1

 Bộ trưởng Chu Ngọc Anh được phân công làm Phó bí thư Thành ủy Hà Nội.

Tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tin tưởng, mong muốn đồng chí Chu Ngọc Anh là cán bộ được đạo tạo bài bản, có chuyên môn cao và trải qua nhiều cương vụ công tác, từ các cơ quan Trung ương đến cấp tỉnh; vừa là nhà khoa học vừa có nhiều kinh nghiệm trong quản lý sẽ sớm nắm bắt tình hình, đặc điểm của Thủ đô, nhanh chóng tiếp cận công việc để cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố lãnh đạo thực hiện toàn diện nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, trước mắt là tiếp tục phòng, chống dịch COVID-19, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu để tạo điều kiện phục hồi kinh tế cũng như các hoạt động khác của Thành phố...

chu ngoc anh

 Ông Chu Ngọc Anh phát biểu tại Hội nghị.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng mong muốn đồng chí Chu Ngọc Anh cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội năm 2020.

Phát biểu sau khi công bố quyết định Phó Bí thư Thành ủy TP Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Tổ chức Trung ương Đảng và trực tiếp trong buổi lễ là cá nhân Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, đã thường xuyên quan tâm, theo dõi, tạo điều kiện cho ông rèn luyện, phát triển và ngày hôm nay tín nhiệm phân công đảm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Thành ủy TP Hà Nội.

Ông Chu Ngọc Anh trân trọng cảm ơn tập thể Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội đã trao đổi, chia sẻ, thống nhất với các cấp ủy đảng trong công tác tổ chức cán bộ, cũng như đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ ngày hôm nay. "Nhân dịp này, cũng cho phép tôi cảm ơn Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, tập thể Lãnh đạo Bộ và toàn thể cán bộ công chức, viên chức Bộ KH-CN, trong suốt thời gian qua đã luôn đoàn kết, chia sẻ, đồng hành cùng tôi để hoàn thành các nhiệm vụ mà Đảng, Quốc hội, Chính phủ giao cho Bộ, ngành KH-CN, từng bước khẳng định vai trò và sự đóng góp mạnh mẽ, rõ nét hơn của KH-CN và đổi mới sáng tạo vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước" - tân Phó Bí thư Thành ủy TP Hà Nội bày tỏ.

Ông Chu Ngọc Anh cho biết đảm nhận nhiệm vụ mới, nhận thức sâu sắc rằng đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước Đảng bộ và nhân dân thủ đô. Vì TP Hà Nội có vị thế đặc biệt quan trọng, là thủ đô ngàn năm văn hiến, trái tim của cả nước; là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế. Đảng bộ TP Hà Nội là Đảng bộ được thành lập sớm nhất cả nước và hiện nay là Đảng bộ lớn nhất cả nước, với 50 tổ chức Đảng trực thuộc và hơn 10% đảng viên của cả nước; là Đảng bộ có truyền thống đoàn kết, trí tuệ và bản lĩnh; với đội ngũ Đảng viên, cán bộ công chức, viên chức giàu năng lực và trình độ cao. Trải qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, những phẩm chất truyền thống, văn hiến, anh hùng luôn được Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thủ đô bảo vệ, gìn giữ và phát triển.

Chu Ngoc Anh 2

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ chúc mừng đồng chí Chu Ngọc Anh cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ và Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố.

"Tôi xin được lĩnh hội và khẳng định sẽ nỗ lực thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Đồng chí Phạm Minh Chính và Đồng chí Vương Đình Huệ. Tôi nhận thức sâu sắc rằng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cá nhân tôi phải đặt mình trong tập thể, tổ chức, luôn nỗ lực phấn đấu, cầu thị, đoàn kết cùng tập thể Ban chấp hành Đảng bộ thành phố tập trung trí lực xây dựng Đảng bộ thành phố trong sạch, vững mạnh; khơi nguồn tinh thần lao động sáng tạo, nhiệt huyết và hiệu quả của toàn thể cán bộ công chức, viên chức và nhân dân. Đồng thời, nỗ lực huy động mọi nguồn lực, phát huy ý chí của Đảng bộ và nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô toàn diện và bền vững" - tân Phó Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định.

Tân Phó Bí thư Thành ủy TP Hà Nội cũng cho biết ông vinh dự và tự hào được kế thừa những thành tựu và bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình xây dựng, đi lên của thủ đô Hà Nội mà các lãnh đạo TP qua các thời kỳ đã dày công tạo lập; nhận thức đó là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sắp tới. "Tôi nguyện sẽ cùng với Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành ủy tập trung trí lực xây dựng khối đoàn kết trong toàn Đảng bộ thành phố; luôn luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và lần thứ XIII tới đây, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015-2020 và lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới, các nghị quyết chuyên đề của Trung ương và Thành ủy.

Bản thân tôi sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao trình độ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát thực tiễn, vận dụng và phát huy tối đa những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy. Luôn lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phục vụ phát triển thủ đô. Đồng thời, để hoàn thành nhiệm vụ mới được giao, tôi mong muốn rằng sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm thường xuyên và kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của tập thể Thành ủy và trực tiếp là người đứng đầu - đồng chí Vương Đình Huệ; nhận được sự ủng hộ, đồng hành của toàn thể đảng viên, cán bộ và nhân dân thủ đô" - tân Phó Bí thư Thành ủy TP Hà Nội bày tỏ.

Tiểu sử của ông Chu Ngọc Anh (theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ):

- Ngày sinh: 17.6.1965

- Quê quán: xã Thái Hòa, H.Ba Vì, TP.Hà Nội

- Ngày vào Đảng: 23.5.1998. Ngày chính thức: 23.5.1999

- Học vị: Tiến sĩ

- Lý luận chính trị: Cao cấp

- Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng khóa XI

- Ủy viên T.Ư Đảng khóa XII

Tóm tắt quá trình công tác:

- Tháng 10.1988 - tháng 11.1995: Nghiên cứu sinh rồi giảng viên tại Viện Vật lý kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội.

- Tháng 12.1995 - tháng 7.1997: Công tác tại Công ty ứng dụng tiến bộ KHKT (MITEC), Bộ KH-CN-MT, rồi chuyển công tác về Viện Khoa học kỹ thuật bưu điện, Tổng cục Bưu điện.

- Tháng 7.1997 - tháng 11.2003: Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng thuộc Viện Khoa học kỹ thuật bưu điện, Tổng công ty Bưu chính - Viễn thông Việt Nam.

- Tháng 11.2003 - tháng 8.2010: Chuyên viên rồi Phó vụ trưởng Vụ Công nghệ cao; Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, Bộ KH-CN.

- Tháng 8.2010 - tháng 1.2011: Thứ trưởng Bộ KH-CN kiêm Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, được bầu làm ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng.

- Tháng 1.2011 - tháng 3.2013: Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng khóa XI, Thứ trưởng Bộ KH-CN.

- Tháng 3.2013 - tháng 5.2013: Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng khóa XI, Phó bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ.

- Tháng 5.2013 - tháng 9.2015: Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng khóa XI, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.

- Tháng 9.2015 - tháng 4.2016: Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng khóa XI (đến tháng 1.2016), Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ KH-CN. Tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, được bầu vào BCH T.Ư Đảng.

- Từ 4.2016: Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ KH-CN.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 2 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 2 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.