SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Y tế: Khuyến khích các bác sĩ trẻ đẩy mạnh nghiên cứu khoa học

08:01, 28/11/2021
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khuyến khích các nhà khoa học trẻ, các bác sĩ trẻ, sinh viên y dược "đẩy mạnh nghiên cứu khoa học hơn nữa, để ứng dụng nghiên cứu đó vào công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân hàng ngày".

 Chiều 27/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX.

Theo GS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, sau 3 ngày diễn ra các hoạt động của Hội nghị, các chương trình khoa học bổ ích bao gồm chương trình Tọa đàm khoa học với Chủ đề “Tuổi trẻ ngành y trong phong trào phòng, chống dịch bệnh COVID-19”; đặc biệt với 315 đề tài báo cáo khoa học và Video kỹ thuật của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và các y, bác sĩ trẻ của 39 đơn vị trong toàn quốc cùng với 26 báo cáo khoa học, Video kỹ thuật bằng tiếng Anh đã mang đến cho Hội nghị những sản phẩm khoa học chất lượng cao. Hội nghị đã trình chiếu các kỹ thuật mới ứng dụng trong điều trị cứu chữa cho người bệnh.

bo y te

 Bộ trưởng Bộ Y tế: Khuyến khích các bác sĩ trẻ đẩy mạnh nghiên cứu khoa học

Phát biểu tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá rất cao những nỗ lực, cố gắng của các nhà khoa học trẻ ngành Y tế. Nhiều người có mặt tại khán phòng Hội trường Nguyễn Văn Đạo - Đại học Quốc gia Hà Nội - hôm nay, đã tình nguyện vào các điểm nóng ở TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương… tham gia phòng chống dịch COVID-19. Thực tiễn tham gia chống dịch, các thầy thuốc còn kết hợp nghiên cứu khoa học về các nội dung liên quan...

Người đứng đầu ngành Y tế cho biết, so với các lĩnh vực khác, lĩnh vực khoa học y học của Việt Nam đứng đầu về số lượng công bố quốc tế với 16-18%.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng đặt câu hỏi và cho rằng các nhà khoa học trẻ ngành Y cần quan tâm, lưu ý: "Chúng ta đang đứng ở đâu trên bản đồ khoa học về mặt y học của thế giới?". Bộ trưởng cũng dẫn chứng số liệu thống kê bài báo khoa học của ngành Y tế đăng trên các tạp chí quốc tế từ năm 2017- 2020, cho thấy chúng ta đang ở "mức độ khiêm tốn" dù có nhiều nỗ lực và những bước tiến.

Chủ tịch Hội đồng y khoa Quốc gia Nguyễn Thanh Long bày tỏ mong muốn và khuyến khích tất cả các nhà khoa học trẻ, các bác sĩ trẻ, học sinh sinh viên khối ngành y dược "phải đẩy mạnh nghiên cứu khoa học hơn nữa, để ứng dụng nghiên cứu đó vào công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân hàng ngày".

Bộ Y tế kêu gọi thiết lập mạng lưới các nhà khoa học trẻ ngành y Việt Nam trên toàn cầu nhằm kết nối tất cả các nhà khoa học để chia sẻ, trao đổi, liên kết trong nghiên cứu lĩnh vực y dược… 

Lãnh đạo Bộ Y tế đã yêu cầu Cục Khoa học, công nghệ và Đào tạo phải triển khai thực hiện việc này; Cùng đó cơ quan nhà nước cũng phải có những động viên, khuyến khích, ghi nhận và có những phần thưởng xứng đáng với những cố gắng, nỗ lực của các nhà khoa học.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 13 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 13 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.