SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bỏ quên gạc 2 năm trong hốc mũi bệnh nhân khi phẫu thuật thẩm mỹ

16:00, 03/08/2017
(SHTT) - Mới đây một cô gái đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để lấy ra miếng gạc đã bị bỏ quên trong hốc mũi từ 2 năm trước khi cô tiến hành nâng mũi bằng silicon. Miếng gạc này chính là nguyên nhân khiến mũi cô gái bị viêm vô khuẩn, sưng nề.

Được biết cô gái được nói đến trên là Nguyễn Khánh L, 20 tuổi, Hà Nội. Sau khi thấy gương mặt mình bị sưng nề một thời gian suốt 2 năm qua dù đã dùng thuốc kháng sinh nên L đã tới bệnh viện Xanh pôn, Hà Nội để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành hút dịch từ gốc mũi của L và phát hiện có màu dịch viêm.

Qua thăm khám, hội chẩn, các bác sĩ chuyên khoa mắt, thần kinh... đều không thấy dị vật, tổn thương của tuyến lệ hay nền sọ trên phim MRI (cộng hưởng từ). Cuối cùng, các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình đã phẫu thuật thăm dò và phát hiện một mảnh gạc nhỏ nằm ở gốc mũi. 

bo quen gac trong hoc mui benh nhan

 Bỏ quên gạc 2 năm trong hốc mũi bệnh nhân khi phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh minh họa

Bác sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình (BV Xanh Pôn) cho biết sau khi lấy bỏ tổ chức xơ xung quanh mảnh gạc, tình trạng phù nề đã chấm dứt hẳn. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Theo lời của Khánh L thì 2 năm trước cô đã tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ mũi ở một thẩm mỹ viện tại Hà Nội và có thể đây là miếng gạc đã bị bỏ quên trong lần phẫu thuật đó. Chỉ 3 tuần sau khi nâng mũi, cô gái này đã phải tháo chất liệu do sưng nề kéo dài vùng mũi tuy nhiên tình trạng sưng nề vẫn tiếp diễn và tái đi tái lại suốt 2 năm qua. Khánh L cũng đã dùng nhiều loại kháng sinh, chống viêm, corticoid toàn thân hay tại chỗ nhưng tình trạng sưng nề vẫn không thuyên giảm.

Cũng theo lời các bác sĩ thì miếng gạc nhỏ bị bỏ quên chính là nguyên nhân gây viêm vô khuẩn và tăng tiết dịch kéo dài.

Trước đó, tại Việt Nam cũng đã xảy ra vụ bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm. Bệnh nhân đó là ông Ma Văn Nhật (54 tuổi, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn).

bo quen gac trong hoc mui benh nhan a

 Bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân 18 năm

Cụ thể, sau một lần bị đau nhói phần bụng, ông Nhật vào Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên khám. Kết quả siêu âm ngày 25/12/2016 cho thấy trong ổ bụng của ông có một chiếc kéo dài khoảng 15 cm, đây là chiếc kéo chuyên dùng mổ của ngành y.

Trước đó, ông Nhật từng mổ ở Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn vào tháng 6/1998. Thời điểm đó, ông bị tai nạn giao thông, chấn thương mạng sườn phải, vào Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn phẫu thuật. Tuy nhiên, ca mổ được thực hiện cách đây 18 năm nên ông không nhớ rõ kíp mổ gồm những ai.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.