SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bộ phim nào hấp dẫn nhất trong top 5 VTV Award 2021?

14:56, 22/08/2021
(SHTT) - "Hương vị tình thân", "Hướng dương ngược nắng", "Mùa hoa tìm lại", "Yêu hơn cả bầu trời", "Thương con cá rô đồng" là 5 bộ phim lọt Top Ấn tượng VTV 2021.

Trong những năm gần đây, phim Việt Nam nói chung, đặc biệt là phim truyền hình được khán giả đánh giá cao về chất lượng từ nội dung đến diễn xuất. Mỗi bộ phim đều sở hữu dàn diễn viên gạo cội, nội dung hấp dẫn, chân thực mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.

Mới đây, nhiều bộ phim liên tiếp chiếu trên sóng "giờ vàng" được khán giả yêu thích đều lọt Top đề cử Ấn tượng VTV 2021. Có những bộ phim khai thác chung một đề tài nhưng lại có những cái nhìn đa chiều, gửi gắm thông điệp riêng, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. 

Hương vị tình thân: Cảm động với tình thân gia đình 

"Hương vị tình thân" kể về hành trình của Phương Nam (Phương Oanh) - cô gái trẻ cá tính với bao ước mơ phía trước, bất ngờ phát hiện ra sự thật mình chỉ là một đứa trẻ bị bỏ rơi và gia đình mình ngỡ là ruột thịt lại toàn người xa lạ. Từ thời điểm đó, hàng loạt biến cố liên tiếp xảy đến với Nam. Kể cả khi cô gặp và yêu Long (Mạnh Trường) cũng vấp phải nhiều sóng gió.  

Bộ phim hiện đã bước sang phần 2 với những nút thắt đang dần được tháo gỡ

Bộ phim thuộc đề tài tình cảm gia đình, tình thân giữa những con người không phải máu mủ ruột già nhưng lại có những góc khai thác mới lạ. Các tình huống trong phim được xây dựng chặt chẽ, logic, phù hợp với cảm xúc, tâm lý nhân vật. 

Cùng với đó, dàn diễn viên là những gương mặt quen thuộc, gạo cội của truyền hình Việt góp phần mang đến thành công không nhỏ cho bộ phim. Đặc biệt, cặp đôi nam - nữ chính diễn xuất rất ăn ý, khiến khán giả không ít lần rơi nước mắt vì chuyện tình bi kịch của cả hai. 

Mùa hoa tìm lại: Bức tranh bình yên và khát vọng được sống tử tế

Phim xoay quanh Lệ (Thanh Hương) cô gái tha hương 10 năm trở về quê cũ với nhiều biến đổi và xáo trộn. Tóm gọn trong 28 tập phim, bộ phim được đánh giá đơn giản nhưng vẫn súc tích, đi vào lòng người. Các tình tiết trong phim không quá kịch tính song vẫn mang đến sự hấp dẫn, thu hút. Đặc biệt, tính cách cục súc nhưng rất ấm áp của nhân vật Đồng (Duy Hưng) kết hợp với Lệ nhận được nhiều cảm tình từ khán giả.

Bộ phim đã khép lại với cái kết viên mãn cho Lệ

"Mùa hoa tìm lại" vẽ lên một bức tranh về cuộc sống nông thôn thời hiện đại. Dù cuộc sóng không quá khó khăn nhưng vẫn còn nhiều những bộn bề, lo toan. Bộ phim mang đến thông điệp ý nghĩa, ẩn sâu trong mỗi nhân vật khi trải qua nhiều biến cố là khát vọng về cuộc sống tử tế, tốt đẹp hơn. 

"Hướng dương ngược nắng": Thông điệp ấn tượng về tình yêu, gia đình

Vẫn khai thác từ đề tài gia đình, "Hướng dương ngược nắng" mang đến sức hút riêng với những cú twist "chóng mặt". Kịch bản phim được xây dựng lôi cuốn, nhiều khúc mắc trong tình cảm, gia đình đến những cuộc đối đầu gay gắt trong kinh doanh. Mỗi cá nhân trong phim đều phải đối mặt với cuộc sống đầy những âm mưu, tham vọng và phải lao vào cuộc đua tranh quyền lực ngay với chính thành viên trong gia đình. 

Bộ phim nhanh chóng "gây bão" và đón nhận được tình cảm đặc biệt, thu hút số lượng khán giả xem đông đảo. Phim mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về tình yêu, gia đình. Đáng chú ý, các diễn viên trong phim đều xuất hiện ở hạng mục Nam - Nữ diễn viên ấn tượng như: NSND Thu Hà, Việt Anh, Lương Thu Trang, Hồng Diễm và Hồng Đăng.

Thương con cá rô đồng: Câu chuyện về sự nỗ lực vượt qua hoàn cảnh sống cơ cực

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của diễn viên Lê Phương sau thời gian nghỉ sinh con gái. Phim xoay quanh câu chuyện của gia đình 5 chị em Thương, Nhớ, Thiệt, Lắm, Lành. Năm chị em trải qua tuổi thơ cơ cực khi cha mất sớm, mẹ lại bệnh nặng. Một mình chị cả chăm sóc cho các em, nên cũng vì vậy mà lỡ dở với hạnh phúc riêng của mình. 

Những hoàn cảnh khổ cực trăm bề được phim tái hiện chân thực, nhiều cảm xúc. Liên tục xảy ra những tình huống éo le lấy đi nước mắt của khán giả nhưng "Thương con cá rô đồng" đã gửi gắm được nhiều thông điệp ý nghĩa về tình thương gia đình, về hoàn cảnh sống và sự vươn lên khỏi khó khăn. 

Yêu hơn cả bầu trời: Sứ mệnh của những chàng trai trẻ 

Dù chỉ tóm gọn trong 4 tập phim nhưng "Yêu hơn cả bầu trời" đã để lại ấn tượng đẹp, sâu sắc trong lòng khán giả. Phim lấy bối cảnh chính là Trung đoàn 910 Trường sỹ quan không quân với nội dung và các cảnh quay gắn liền với nghiêp vụ phi công quân sự. Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam làm về chủ đề này. 

Nội dung xoay quanh cuộc sống của Hải (Bình An), Thiên (Thanh Sơn), Lâm (Mạnh Quân) - 3 học viên ưu tú của trường Sỹ quan Không quân. Họ có chung tình yêu với bầu trời và ước mơ trở thành phi công chiến đấu, bảo vệ tổ quốc. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình học, thậm chí có lúc muốn từ bỏ nhưng những chàng trai này vẫn kiên cường chiến đấu, học tập để tiếp nối truyền thống cha anh. 

Có thể nói, 5 bộ phim hot nhất trên sóng VTV trong năm vừa qua đều mang đến những câu chuyện, thông điệp sống khác nhau. Mỗi bộ phim đều có những sức hấp dẫn riêng từ kịch bản, những mâu thuẫn, bi kịch và cả sức hút đến từ dàn diễn viên chuyên nghiệp. 

TH

Tin khác

Giải trí 10 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 3 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Liên kết hữu ích